Đang dừng đèn đỏ, cô gái trẻ bất ngờ bị "kẻ biến thái" tạt axit, chị em ra đường nhớ cảnh giác

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông mặc áo sơ mi, quầy tây mang theo can axit tạt vào một người phụ nữ trẻ đang đứng chờ đèn đỏ rồi bỏ đi.

Ngày 24/10, Trung tá Huỳnh Minh Tuấn - Trưởng Công an phường Thạc Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, đang xác minh làm rõ việc một cô gái trình báo bị người lạ tạt axit vào người.

Theo trình báo của chị N.T.H.T. (quê Quảng Nam), chị T dừng đèn đỏ tại giao lộ trên vào khoảng 21h40 thì một người đàn ông đi xe đạp ngược chiều lại gần vị trí nơi chị T đang đứng cạnh ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương (phường Thạc Gián). Người đàn ông trung niên thấp bé, mặc áo sơ mi trắng đã sờn màu, quần tây, có ria mép cầm theo một cái chai (bên trong chứa chất lỏng) áp sát chị T. rồi bất ngờ cầm chai dung dịch trên tay tạt vào người chị.

"Lúc này cơ thể mình bị rút lại và tê liệt tại những phần bị dính dung dịch", chị H.T. tường thuật và cho biết dung dịch này có mùi rất hôi...", chị T. kể lại.

Ngay sau đó, chị T. được người đi đường chở vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ra axit nên lập tức đưa chị T. đi vệ sinh. Tuy không bị thương tích nhưng theo chị T., sau khi vệ sinh xong những vị trí trên cơ thể bị dính dung dịch vẫn còn tê.

Chị T. còn cho biết thêm, bản thân không hề gây xích mích với ai và các mối quan hệ của chị đều ổn. Hiện, sức khỏe của chị đã ổn định nhưng vụ việc xảy ra khiến chị vô cùng hoang mang.

Theo chị T, chất lạ có mùi hôi rất khó chịu. Người đàn ông sau đó đã đạp xe bỏ đi. Nạn nhân được người đi đường chở vào bệnh viện Hoàn Mỹ (quận Hải Châu) điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận chị T. bị tạt axit nhưng may mắn là dung dịch đã được pha loãng nên không bị thương.

Bước đầu, Công an phường Thạc Gián nhận định, người đàn ông nêu trên có dấu hiệu biến thái. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đây từng xảy ra một vụ tạt axit tại TP.HCM gây hoang mang dư luận. Hai nữ sinh đang điều khiển xe máy trên đường Quang Trung, TP.HCM, thì có hai nam thanh niên điều khiển xe máy từ phía sau lao tới, tạt axit vào mặt nữ sinh viên cầm lái.

Chất lỏng khiến trang phục, mặt và tay của cô gái điều khiển xe bốc khói, cháy; cô gái còn lại bị chất lỏng bắn vào áo quần tạo thành nhiều vết cháy, bỏng nhẹ. Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nữ sinh viên tên H. bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt. Mắt trái bị bỏng giác mạc dẫn đến bị mù; mắt phải bị tổn thương da mi.

Bị tạt axit vào người cần sơ cứu như thế nào?

Khi bị dính axit, người bệnh cần được sơ cứu ngay. Có rất nhiều cách sơ cứu người bị dính axit.

Trường hợp khi hóa chất, axit dính trên da. Việc đầu tiên cần làm là loại bỏ nguyên nhân gây bỏng bằng cách: Rửa sạch hóa chất ra khỏi bề mặt da dưới vòi nước lạnh trong 15 phút trở lên.

Nếu hóa chất gây bỏng là chất dạng bột như vôi, hãy chải sạch nó khỏi da trước khi rửa. Xé bỏ ngay nhưng quần áo hoặc đồ trang sức đã bị dính hóa chất trên người. Chú ý không cởi quần áo người bị bỏng không vì như thế rất dễ gây lột da. Khi tiếp xúc nhớ không tiếp xúc bằng tay không.

Che phủ vùng bị bỏng bằng băng gạc khô, vô trùng hoặc quần áo sạch. Đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu luôn.

Còn trong trường hợp hóa chất, axít bắn vào mắt. Nếu bạn bị hóa chất bắn vào mắt sẽ khá nguy hiểm đặc biệt gây đau đớn và hoảng sợ cho người bị nạn. Việc đầu tiên cần làm là trấn tĩnh người bị nạn.Tránh tuyệt đối dụi mắt, vì dụi mắt có thể gây tổn thương thêm cho mắt.

Không cho bất kì thứ gì ngoài nước hoặc nước muối sinh lý để rửa kính áp tròng vào mắt, và không dùng thuốc nhỏ mắt trừ khi bác sĩ khuyên bạn làm như vậy.Nếu không thể sơ cứu bằng nước, hãy cho nạn nhân đi cấp cứu càng sớm càng tốt. Nếu trong trường hợp nặng, axít thâm nhập vào trong xương có thể gây tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link