Vụ trẻ sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm: ''Thi thể bé không được quấn khăn, tôi còn cởi áo che cho cháu''

( PHUNUTODAY ) - "Thi thể cháu bé sơ sinh nằm ngay giữa đường, trên người không quấn khăn. Thấy vậy, tôi vội cởi áo đắp cho cháu. Cháu bé t.ử v.ong nặng khoảng 3kg", anh Nguyễn Đình Hưng, cư dân tòa HH2A Linh Đàm kể lại.

Là một trong những người chứng kiến vụ trẻ sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm, bà H. (ở chung cư HH Linh Đàm) kể, vào khoảng 20h30 ngày 18/10, khi bà đang đi tập thể dục tại hành lang của toà nhà HH1C thì bất ngờ nghe tiếng động lớn phát ra từ mái hiên của toà HH2A.

“Lúc đó, tiếng động giống như tiếng nổ bình gas, tôi nghĩ nổ bình gas hoặc ngã xe. Nhưng đi được vài bước thì tôi phát hiện thi thể một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo nằm sõng soài dưới đất, máu chảy nhiều”, bà H. kể lại. Thấy vậy bà H. cùng một số người dân tá hỏa la hét, đồng thời thông báo cơ quan công an.

Phát hiện thi thể bé sơ sinh ở chung cư Linh Đàm, hàng trăm người dân tập trung theo dõi

Phát hiện thi thể bé sơ sinh ở chung cư Linh Đàm, hàng trăm người dân tập trung theo dõi

Cũng là một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc đau lòng trên, anh Nguyễn Đình Hưng, cư dân tòa HH2A Linh Đàm, nhớ lại, vào thời điểm xảy ra sự việc, anh đang uống trà đá dưới sảnh tòa nhà, bỗng nghe thấy tiếng động rất lớn

“Lúc đầu, tôi nghĩ chỉ là một vật gì từ các căn hộ từ tầng cao rơi xuống nên chưa để ý đến. Lát sau, tôi đi lại lối đi giữa hai toà HH1C và HH2A thì thấy thi thể cháu bé sơ sinh nằm ngay giữa đường, trên người không quấn khăn. Thấy vậy, tôi vội cởi áo đắp cho cháu. Cháu bé tử vong nặng khoảng 3kg. Khi rơi xuống đất, thi thể cháu nằm nghiêng, không được quấn khăn nhìn rất đau lòng”, anh Hưng kể.

Trước đó, vào khoảng 20h30 phút ngày 18/10, tại sân chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội một số người dân sinh sống ở toà nhà HH1C và HH2A bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh ở ngoài sân chung cư.

Thấy vậy, một số người vội ra khu vực phát ra tiếng động để kiểm tra thì phát hiện một thi thể cháu bé sơ sinh đã tử vong nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Sau gần 4 giờ rà soát các tầng, khoảng 0h30 sáng 19/10, cơ quan công an đã mời 2 người con gái còn rất trẻ ở tầng 31 nhà HH2A Khu chung cư Linh Đàm lên xe cứu thương rời khỏi hiện trường.

Công an đã xác định được người tình nghi ném trẻ sơ sinh tại tàng 31 toà nhà HH2A, khu chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội xuống đất tử vong.

Công an đã xác định được người tình nghi ném trẻ sơ sinh tại tàng 31 toà nhà HH2A, khu chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội xuống đất tử vong.

Sáng 19/10, một cán bộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, công an quận đang điều tra làm rõ vụ cháu bé sơ sinh rơi tại sân toà nhà HH2A (chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

Cơ quan điều tra bước đầu xác định cô gái là nghi là mẹ cháu bé, cảnh sát cũng chưa bắt giữ ai để điều tra.

"Cơ quan điều tra xác định được người nghi là mẹ cháu bé nhưng người này đang nằm viện", cán bộ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Vụ việc này sau đó khiến dư luận đặc biệt quan tâm, bởi nó không giống một vụ tai nạn thông thường. Nhiều nghi vấn được đặt ra. Tại sao một trẻ sơ sinh lại có thể rơi xuống toà nhà được, trong khi ban công chung cư đều có rào chắn rất chắc.Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Theo:  xevathethao.vn copy link