Ngày xưa có VUA HÙNG KÉN RỂ, ngày nay có mẹ vợ Hà Nội ra tiêu chuẩn chọn rể "5 SAO" cho con cưng

( PHUNUTODAY ) - Những tiêu chuẩn gây sốc của bà mẹ Hà Nội này đưa ra khiến bao chàng trai phải chùn bước khi có ý định cưới cô gái Hà thành này

"Con trai giờ thời đại mới, làm việc là một chuyện còn phải biết chăm lo vợ con nhà cửa, nấu ăn, dọn dẹp, tắm rửa cho con cái, đưa vợ đi chơi cuối tuần, đi du lịch, thi thoảng mua quần áo sắm sửa cho vợ nữa, không cờ bạc, gái gú, rượu chè"... Đó là một phần trong số các tiêu chuẩn mà bà mẹ Hà Nội đặt ra cho chàng rể tương lai của mình. Thế nhưng sự "đòi hỏi" này quá cao khiến chàng trai chỉ ngồi thêm được 10 phút rồi lặng lẽ chuồn êm.

Tâm sự trên mạng xã hội, chàng trai dở khóc dở cười vì gặp phải "nhạc mẫu" trái tính nên cuộc ra mắt như rơi vào bể khổ. 

tam-su-1

Chuyện chàng rể chưa kịp mở lời xin cưới đã bị mẹ vợ "vùi dập" đánh lui đang gây bão mạng.

"Người ta gọi là đánh phủ đầu nhưng chuyện của mình có lẽ là đánh cụt đầu luôn. Nhà mình không giàu có gì, mình mới ra trường 2 năm, thu nhập gọi là đủ ăn đủ tiêu có tiết kiệm. Đại loại là ổn, người yêu cách nhau 4 tuổi, tam hợp, yêu nhau gần 1 năm giờ mình mới qua nhà em chơi lần đầu tiên.

Nhà cô ấy cũng ở Hà Nội, đến gặp ngay mẹ người yêu ở nhà, vào nội dung chính luôn.

- Con cô là gái Hà Nội, học hành tử tế, nhà cửa cũng ổn nên chắc nó phải kiếm một anh làm chồng tương đương cháu ạ.

- Dạ vâng cô.

- Cô nghĩ ai muốn lấy nó thì ra trường tầm 3 - 4 năm cũng phải có nhà, có xe trước, công việc ổn định, nếu không thì phải 40-50 triệu/1 tháng thì mới tem tém được cháu à.

- Cháu cũng nghĩ vậy ạ.

- Với lại con trai giờ thời đại mới, làm việc là một chuyện còn phải biết chăm lo vợ con nhà cửa nữa. Ví dụ như nấu ăn, dọn dẹp, tắm rửa cho con cái, đưa vợ đi chơi cuối tuần, đi du lịch, thi thoảng mua quần áo sắm sửa cho vợ nữa, không cờ bạc, gái gú, rượu chè, thuốc lá, nhất là điện tử, cô thấy mấy đứa ngồi máy tính điện tử nhiều hại lắm, có khi hại cả sang con.

- Thế cơ ạ (sắp khóc).

- Ừ đấy, thế nên là cẩn thận, nếu không làm được thì cố gắng kiếm nhiều tiền rồi thuê giúp việc về...

Nói chuyện thêm khoảng 10 phút thì mình xin về kêu có việc. Tự dưng nghe thế cảm thấy đau đầu, nhức óc, mền mệt ấy, rồi lại nghĩ chẳng biết mình yêu có đúng người hay không. Bạn gái mình thì cứ tưng tửng, mình ra trường đi làm 2 năm rồi, theo như lý thuyết ở trên là phải chờ thêm 1-2 năm nữa mới đạt tiêu chuẩn. Đúng là đòn đánh cụt đầu mà... Lấy con gái thành phố yêu cầu bố mẹ cao quá".

tam-su-2

"Nhạc mẫu" tương lai hạnh họe khiến chàng rể cạn lời. (Ảnh minh họa)

Phía sau câu chuyện là nỗi lòng của biết bao chàng trai, chung cảnh ngộ bị "hét giá" nếu muốn rước vợ về nhà. Thời nay làm gì còn ai chấp nhận cuộc sống "một túp lều tranh 2 trái tim vàng" nữa. Kể cả không ham vật chất thì cô gái nào cũng chỉ mong đủ đầy, tương lai yên ổn, chứ chẳng ai muốn về làm dâu một nhà bấp bênh, chồng thì lương eo hẹp. Vậy nên bác gái kia đòi hỏi con rể phải có nhà có xe, thu nhập ổn định cũng là điều dễ thông cảm.

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là các bậc phụ huynh có quyền đòi hỏi con rể với tiêu chuẩn quá cao, lại còn vin vào cớ "con gái Hà Nội" để dằn mặt chàng rể tương lai. Bởi vậy, cư dân mạng mới gạch đá rào rào nhắm vào bà mẹ trong câu chuyện trên.

"Bác này xem nhiều phim ngôn tình truyền hình bị ám ảnh hay sao ý, tiêu chuẩn con rể như kiểu Thái tử thiên tộc"; "Bác tuyển con rể hay là tỷ phú tài trợ cho con gái bác đổi đời vậy"; "Không có ai hoàn hảo mọi mặt cả. Ai hoàn hảo quá tức là có vấn đề cần xem lại. Làm gì có ai lương tháng trên 40 triệu mà còn đi rửa bát, làm việc nhà cho vợ. Thời gian làm việc tương đương với số tiền lương cũng đủ chết rồi"...

tam-su-4

Nghe mẹ vợ tâm tình vài điều kiện "nhỏ nhoi" xong, chàng trai lặng thinh ra về. (Ảnh minh họa)

Cứ cho là bà mẹ ấy đòi hỏi là đúng, nhưng nhiều ý kiến lại mỉa mai rằng, vặn vẹo người ta thì phải xem cô con gái có xứng đáng với người có điều kiện như vậy hay không: "Chúc bác sẽ tìm được con rể như mong muốn cho em nhà mình, nếu không thì bác cho em vào tủ kính cho đỡ hỏng"; "Sao bạn nam không đứng dậy nói thẳng là con rể mà bác muốn tuyệt chủng hết rồi, nếu có thì người ta cũng chẳng để ý con gái bác đâu"; "Ngoài cái mác Hà Nội thì cô người yêu còn cái gì đáng nể hơn không?"...

Cũng có người khách quan hơn, tỏ ra nghi ngờ câu chuyện trên chỉ là sản phẩm tưởng tượng: "Ông này lại văn vở bốc phét. Làm gì có ai nói chuyện cái kiểu đấy, mà kể cả có mẹ nào nói như thế thật thì chứng tỏ là ông không được duyệt từ đầu rồi, nên người ta mới cố tình nói như thế, kiếm cớ để ông rút lui thôi. Xem lại mình đi".

Cuộc tranh cãi với chủ đề mẹ vợ thành phố - con rể ngoại tỉnh vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, châm ngòi cho cộng đồng mạng xúm vào bàn tán như vũ bão. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link