Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 300 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan ngày 27/3 vừa qua.

Nhiều phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan ngày 27/3 vừa qua, tại nơi mừng lễ Phục sinh của những người theo đạo Thiên Chúa.

danh bom tu sat nhieu phu nu va tre em bi thuong phunutoday
Cảnh sát điều tra vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Các quan chức địa phương cho biết, vụ đánh bom xảy ra gần cổng ra của bãi đỗ xe tại công viên Gulshan-e-Iqbal, ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan. Khu vực nổ chỉ cách khu vực xích đu cho trẻ em vài mét.

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy đám đông hỗn loạn tại công viên, nhiều người vừa bế những đứa trẻ trên tay vừa bỏ chạy. Một nhân chứng (giấu tên) trả lời kênh Geo TV, Pakistan rằng khi đang đi cùng vợ và hai con thì nghe thấy một tiếng nổ lớn, ngay lập tức cả 4 người bị hất ngã xuống mặt đất. Những nhân chứng khác đã phải chứng kiến cảnh các bộ phận thi thể nằm rải rác khắp bãi đỗ xe, sau khi kẻ tấn công kích hoạt bom nổ đeo trên mình.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, khoảng 300 người bị thương với hầu hết nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

"Chúng ta đang ở trong tình huống như thời chiến và luôn có những mối đe dọa lớn, nhưng không có cảnh báo nguy hiểm cụ thể nào được ghi nhận tại đây" – cảnh sát trưởng Haider Ashraf nói, ông cho biêt cảnh sát và các nhân viên an ninh sau đó đã phong tỏa hiện trường.

danh bom tu sat nhieu phu nu va tre em bi thuong phunutoday
Lahore thuộc tỉnh Punjab ở phía đông của Pakistan. Đồ họa: BBC

So với nhiều thành phố khác, Lahore thuộc tỉnh Punjab là một nơi khá yên bình và giàu có ở Pakistan. Vụ tấn công xảy đáng kể gần nhất xảy ra tại Punjab vào năm ngoái, khi nhà một tỉnh trưởng bị đánh bom cũng đã khiến người này và ít nhất 8 người khác thiệt mạng.

Người phát ngôn của Jamat-ul-Ahrar (một nhánh của lực lượng Taliban tại Pakistan), Ehsanullah Ehsan, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đưa ra lời đe dọa sẽ tiếp tục có những vụ khủng bố khác diễn ra. "Mục tiêu là người Kitô giáo" - Ehsan nói. Số lượng người theo Kito giáo vốn chiếm thiểu số ở quốc gia đạo Hồi này.

Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra ở Thái Lan sáng 14/3 khiến ít nhất 3 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn