Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, gần 100 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe quân sự tại thủ đô Ankara của nước này đã khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và 61 người khác bị thương.

Hãng RIA Novosti dẫn lời Phó Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 16h31 ngày 17/2 (giờ địa phương, tức 23h30 giờ Hà Nội), khi một chiếc xe chứa bom được kích nổ nhằm vào một đoàn xe quân sự đang chở quân nhân.

Vụ tấn công gây ra một tiếng nổ lớn, sau đó là một cột khói lớn bốc lên gần tổng hành dinh quân đội Thổ Nhỹ Kỳ và trụ sở Quốc hội ở Ankara.

Mô tả ảnh.
Cấp cứu người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom

Hãng tin AFP mô tả cột khói bốc lên từ hiện trường có thể nhìn thấy từ xa, còn tiếng nổ lớn vang khắp Ankara. Hiện trường vụ tấn công nằm gần trụ sở Quân đội và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, kênh NTV đưa tin vụ nổ xảy ra gần một khu nhà ở của các quan chức quân sự cấp cao.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cam kết sẽ đáp trả những kẻ gây ra vụ tấn công này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngay lập tức quyết định hoãn chuyến thăm tới Azerbaijan, trong khi Thủ tướng Ahmet Davutoglu dừng chuyến đi đến Brussels, Bỉ.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công này, song được nhận định do các phần tử thánh chiến Hồi giáo hoặc lực lượng người Kurd gây ra.

Nữ tử tù mang thai - Nổi danh là
Nữ tử tù mang thai - Nổi danh là "Bông hồng lửa" cuốn hút
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc nữ tù nhân chi 50 triệu mua tinh trùng của bạn tù nhằm mang thai để thoát được án tử hình đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn