Đánh bom liều chết tại Cameroon, ít nhất 10 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm qua (21/11), ít nhất 10 người (4 người trong đó là kẻ đánh bom) đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát đẫm máu tại Cameroon.

Vụ đánh bom diễn ra ở làng Nigue, thuộc ngoại ô thị trấn Fotokol, gần biên giới Nigeria. Nlate Ebale, một quan chức cấp cao của quân đội Cameroon cho biết các thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram có thể là thủ phạm đứng sau vụ đánh bom. 

Đánh bom liều chết tại Cameroon
Một binh lính Cameroon ở thị trấn Fotokol - nơi vụ việc diễn ra.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho hay: Cũng chính nhóm này đã gây ra nhiều vụ tấn công ở Cameroon, Chad, Niger và Nigeria, cướp đi sinh mạng của ít nhất 3.500 người từ Tháng 1 đến Tháng 9 - bất chấp nỗ lực thành lập lực lượng quân sự đa quốc gia gồm hơn 8.700 người nhằm chống lại phần tử nổi dậy của các nước liên quan. 

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, vụ đánh bom làm 10 người chết - bao gồm cả kẻ đánh bom (gồm 3 nữ, 1 nam) - và khoảng 12 người khác bị thương - CNN dẫn lời phát ngôn viên của quân đội Cameroon.

Sáu năm qua, vì muốn thành lập Nhà nước Hồi giáo ở phía Bắc Nigeria, Boko Haram đã tiến hành chiến tranh ròng rã. Boko Haram đã lập chiến dịch khủng bố ở miền bắc Nigeria, giết chết hàng ngàn, thu hàng trăm tù nhân và chiếm đóng nhiều lãnh thổ ở Borno. 

Động thái bành trướng của tổ chức này đã cuốn nhiều nước láng giềng vào cuộc - bao gồm nhiều quốc gia ở tây và trung Phi, bao gồm Cameroon, Niger, Benin và Chad. Được biết, Fotokol đã trở thành mục tiêu thường xuyên của tổ chức này. Người dân địa phương cho hay, hồi Tháng 1 năm nay, Boko Haram đã sát hại hơn 400 người trong thị trấn với súng và dao. 

Chỉ số Khủng bố Quốc tế (Global Terroism Index) - một báo cáo thường niên của Viện Kinh tế và Hòa Bình có trụ sở tại New York City cho hay: Trong năm 2014, Boko Haram đã giết chết 6.644 người trong các cuộc tấn công khủng bố - nhiều hơn cả ISIS vốn được cho là đã cướp đi 6.073 sinh mạng. 

Sự việc lần này diễn ra chỉ một ngày sau vụ xả súng và bắt giữ con tin tại khách sạn ở Bamako - Mali, làm 21 người thiệt mạng.

Rơi trực thăng ở New Zealand:Du khách gồm 4 người Anh, 2 người Úc
Rơi trực thăng ở New Zealand:Du khách gồm 4 người Anh, 2 người Úc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, trên trực thăng gồm 4 người Anh và 2 người Úc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn