Bắt thêm nhiều nghi phạm IS sau vụ đánh bom tại Istanbul

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 5 nghi can liên quan đến cuộc tấn công khủng bố ở Istanbul hôm 12/1.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết 4 đối tượng đã bị bắt sau khi các lực lượng an ninh nước này tiến hành chiến dịch truy tìm thủ phạm tại hàng chục địa điểm trên khắp cả nước.

Trước đó cùng ngày, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan tới vụ nổ trên, song không cho biết vai trò của người này trong vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom.

Theo kết quả điều tra ban đầu, kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết là Nabil Fadli (28 tuổi), thành viên thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đến từ Syria. Mặc dù chưa từng có tên trong bất kỳ danh sách bị truy nã nào, song theo ông Davutoglu, Efkan Ala là một trong hơn 2,2 triệu người Syria đã đăng ký tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Do thành phần là một người di cư bình thường, mọi mối quan hệ với Ala rất mờ nhạt.

Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra  tại quảng trường Sultanahmet tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người và làm bị thương ít nhất 25 người khác.

Theo Reuters, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi vụ việc trên là một hành động khủng bố, và xác nhận rằng kẻ đánh bom liều chết gây ra vụ nổ tại quảng trường Sultanahmet ở Istanbul là phần tử IS.

“Tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở Istanbul, được cho là một cuộc tấn công do một kẻ đánh bom liều chết có xuất xứ Syria. Hiện đã có 10 người thiệt mạng, trong đó có cả một số người nước ngoài và công dân Thổ Nhĩ Kỳ, và 15 người bị thương”, đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Erdogan trước đó.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn