Dành vài phút mỗi ngày để lộn trái quần áo trước khi giặt, lợi ích thu về nhiều không đếm hết

( PHUNUTODAY ) - Trên mạng thường lan truyền thông tin bạn nên giặt quần áo mặt trái, vậy đâu là lý do cho việc làm này?

Trong mùa hè, quần áo của chúng ta đều thấm ướt mồ hôi, nhiều bụi bẩn. Vì vậy, bạn nên giặt quần áo càng sớm, càng tốt. Để quần áo quá lâu có thể dễ khiến món đồ dễ bị mốc, nhanh cũ. Và thường giặt quần áo mọi người hay bảo nhau lộn mặt trái để bảo vệ mặt vải ở ngoài nhưng nhiều người làm theo chứ không hề biết có thật sự giúp ích, nhất là đối với máy giặt không? Vậy thì dưới đây là giải đáp tận tường.

Hạn chế sự phai màu

Bạn nên lộn trái quần áo rồi với giặt, đặc biệt quần jeans. Vì chính nhờ mặt trái có thể ngăn các sợi quần áo ngấm ngược hóa chất trở lại.

1

Tránh làm hư hại họa tiết, mất thẩm mỹ

Với những quần áo thun, trơn thì không sao, nhưng với những loại quần áo có họa tiết được thêu nổi thì bạn nên lộn trái quần, áo trước khi giặt để tránh làm hư hại họa tiết, gây mất thẩm mỹ. Máy giặt không phải là con người, không biết lựa chỗ nên vò mạnh, chỗ không nên vì thế có thể làm hư hại quần áo của bạn.

Tránh vật cứng từ quần, áo làm hỏng máy giặt

Rất có thể quần, áo của bạn có những họa tiết có thể được làm vật liệu gì đó rất cứng, một khi va chạm trực tiếp với bề mặt lồng giặt sẽ làm trầy xước hay bị bung ra lọt vào các khe hở.

Từ đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy, không khéo tốn bộn tiền gọi thợ sửa, thậm chí mua máy giặt mới đấy ạ. Do đó, giặt quần áo bằng máy thì nhất định phải lộn mặt trái. Ngoài ra, cần lưu ý thêm 2 điều sau để tiết kiệm điện, nước cũng như tăng tuổi thọ cho máy nhé.

Cho lượng bột giặt phù hợp

Không phải tự nhiên mà người ta sản xuất loại bột giặt dành riêng cho máy, mục đích là đem lại hiệu quả cao trong việc giặt giũ cũng như giúp bảo vệ máy khi sử dụng. 

Các loại bột giặt này ít tạo bọt hơn loại thông thường, sẽ không để lại cặn trên quần áo, mặc lên người không mắc bệnh về da. Vậy nên, từ nay ai giặt máy thì đừng mua đại nữa, thay vào đó hãy hỏi người bán để chọn mua đúng loại bột giặt dành riêng cho máy giặt nhé.

2

Bên cạnh đó, mọi người cũng cần dùng bột giặt với lượng vừa đủ, do ít quá sẽ không sạch, nhiều quá chỉ làm tổ tốn thêm nước để xả, kéo theo thời gian giặt tăng gây tốn điện. Cho nên, việc dùng lượng bột giặt vừa đủ giúp tăng hiệu quả giặt đáng kể đấy.

Chọn mức nước phù hợp

Ngoài việc chọn lượng bột giặt chuẩn ra, mọi người cũng phải nhớ điều chỉnh mức nước cho phù hợp. Hầu hết các loại máy giặt đều có chức năng điều chỉnh mức nước tự động tương ứng với khối lượng quần áo. 

Tuy nhiên, một số người lại sợ nước quá ít, giặt không sạch nên tự điều chỉnh mức nước cao hơn. Điều này có thể khiến lượng nước bị tiêu hao nhiều hơn mức cần thiết, đồng nghĩa với việc điện cũng nhiều hơn vì máy cần dùng điện để bơm nước vào đấy ạ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link