Thầy phong thủy nhắc nhở: Chung cư phạm lỗi này thì bỏ ngay ý định mua hoặc thuê

( PHUNUTODAY ) - Đa số mọi người khi mua hoặc thuê chung cư chỉ quan tâm đến hướng nhà, hướng ban công. Tuy nhiên, theo thầy phong thủy cần để ý đến các yếu tố khác nữa.

Tránh căn hộ có góc méo

Khi đi mua hoặc thuê chung cư bạn nên tránh những căn hộ có góc méo. Nếu như buộc phải lựa chọn căn hộ méo mó thì bạn nên lắp thêm gương lớn ở các góc méo để tạo cảm giác đầy đặn cho ngôi nhà.

Tránh căn hộ nhìn thẳng ra hành lang

Không nên mua căn hộ mà đứng từ hành lang có thể nhìn thẳng vào nhà, hướng hành lang thẳng vào hướng cửa. Căn hộ như vậy có thể khiến gia đình dần mâu thuẫn, bất an, hay gặp thị phi, hao tán tài lộc.

Bên cạnh đó, đây cũng là vị trí dễ bị chú ý nhất và người khác có thể dễ dàng nhìn thẳng vào căn hộ của bạn.

Tránh căn hộ có những góc nhọn của công trình chĩa vào

Bạn không nên chọn những căn chung cư có cửa sổ đối diện hay bên cạnh các góc nhọn vì nó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài vận của gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn có thể dẫn tới bất hòa, mâu thuẫn trong nhà.

Tránh căn hộ có ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Một nguyên tắc phong thủy khi chọn chung cư bạn cần biết là không chọn căn hộ có cửa sổ hoặc ban công ở hướng Tây. Điều này không chỉ vì tính phong thủy mà còn vì đặc thù của khí hậu Việt Nam.

Với điều kiện khí hậu ở Việt Nam thì hướng Tây thường là nơi dễ đón nắng gắt, gió nóng. Ở trong căn hộ có cửa sổ, ban công hướng Tây có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh căn hộ có phòng ngủ bị nắng quá gắt chiếu vào

Căn phòng nếu nhận quá nhiều ánh nắng sẽ dễ khiến căn hộ trở nên nóng, gây cảm giác ngột ngạt, bứt rứt, khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ.

Trong trường hợp buộc phải chọn căn họ này bạn nên thiết kế thêm rèm hoặc giá trang trí để che nắng. Nó không chỉ hạn chế ánh nắng gắt vào nhà mà còn giúp cải thiện phong thủy chung cư của bạn.

Bên cạnh việc tránh những điều kỵ trong phong thủy chung cư trên đây, bạn nên lưu ý những tiêu chí dưới đây khi lựa chọn mua hoặc thuê căn hộ chung cư:

- Chung cư phải có tầm nhìn tốt.

- Chung cư phải có minh đường rộng rãi.

- Chọn hướng mặt quay về Nam hay Đông Nam.

- Xem xét sự sắp xếp bên trong căn hộ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link