Danh vọng, tài lộc không phải là thành tựu lớn nhất của đời người: Mà chính là một gia đình hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Con người dù giàu sang đến mấy, danh vọng có lớn đến đâu, nhưng gia đình bất hòa thì cũng không thể coi là thành công, bởi thành công của một người thường gắn liền với hạnh phúc gia đình.

Con người đến độ tuổi trung niên, rất cần một gia đình hòa thuận

Cổ nhân có câu: “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, muốn làm nên nghiệp lớn thì trước hết phải tu cái thân mình, gia đình hòa thuận, hạnh phúc thì mọi điều cũng sẽ theo đó mà trở nên thuận lợi.

Điều quý giá nhất để lại cho thế hệ con cháu mai sau chính là một gia đình hòa thuận, có nề nếp và gia giáo đoan chính. Bởi vì tổ tiên để lại tiền bạc cho con cháu thì cũng tiêu hết, để lại danh tiếng thì cũng mai một theo thời gian, duy chỉ có để lại gia phong truyền thống tốt đẹp, những đức tính cao quý, tổ tiên không ngừng tích Đức truyền lại cho con cháu đời sau, đó mới thực sự là ‘tài sản’ vô giá nhất.

Khi con người đến độ tuổi nhất định, điều họ cần nhất không phải là tiền hay danh vọng. Tiền nhiều, danh vọng lớn mà không có một gia đình hạnh phúc thì cũng bất hạnh. Người đến độ tuổi trung niên, điều họ mong chờ nhất chính là mái ấm yêu thương, nơi có thể trở về sau chặng đường dài, là nơi luôn có những người yêu thương ta vô điều kiện.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Gia đình thường xuyên cãi vã, thường do oán hận và bất bình. Gia đình hòa thuận thì mới có thể sinh hòa khí, sinh tài lộc. Nếu như ngày nào cũng cãi nhau xùm lum, ngày nào cũng có mâu thuẫn nảy sinh, thì lâu dần ‘nhà cũng không phải là nhà”.

Đến tuổi trung niên tại sao cần một ngôi nhà yên tĩnh. Lý do là bởi thế giới ngoài kia vốn dĩ phồn vinh, tấp nập, phức tạp, nhà là nơi bình yên giúp ta thấy thoải mái nhất. Sự nghiệp của chúng ta làm sao có thể thành tựu được đây nếu tinh thần luôn mệt mỏi, nhà cửa không yên ổn, mọi người trong gia đình luôn chỉ trích lẫn nhau?

Đời người đến tuổi trung niên, rất cần một ngôi nhà sạch sẽ

Gia đình vì sao cần sạch sẽ?

Bạn biết đấy, chúng ta thật khó để tìm thấy một người thành công xuất chúng trong một ngôi nhà bừa bộn, không ngăn nắp. Vì sao vậy? Chính là vì họ không phải là người sống có trình tự, sống không có quy tắc và nề nếp kỉ cương, người như vậy làm sao có thể làm nên việc lớn?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trách nhiệm lớn nhất của một người chính là đến tuổi trung niên, phải tạo cho mình một mái ấm hạnh phúc, ngăn nắp. Gia đình là nguồn gốc của mọi gốc gác? Chính là bởi vì gia đình không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta, mà còn ảnh hưởng đến phúc khí của thế hệ mai sau.

Gia đình chính là nơi chúng ta thuộc về. Nếu ở đó lúc nào trải qua cãi vã, mâu thuẫn thì không thể được coi là tổ ấm được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link