Đạo diễn phim "Người đẹp Tây Đô" qua đời, hưởng thọ 76 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời vì bệnh phổi tại nhà riêng ở TP HCM sáng 13/6, hưởng thọ 75 tuổi.

Thông tin từ bạn bè, người thân cho hay đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư vào lúc 1h53 sáng 13/6 tại nhà riêng ở quận 10, TP.HCM. Ông hưởng thọ 76 tuổi.

Lễ khâm niệm cho ống sẽ được tổ chức vào lúc 15h ngày 13/6. Dự kiến lễ động quan ông sẽ diễn ra lúc 14h ngày 15/6. An táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước.  

canhdieuvang113-1623545284519889580974

Đạo diễn Lê Cung Bắc.

Bà Bùi Thị Giang - vợ cố nghệ sĩ - chia sẻ: "Chồng tôi ra đi nhẹ nhàng, thanh thản trong vòng tay của vợ, con. Sự mạnh mẽ của anh trong thời gian chống bạo bệnh là điều khiến tôi luôn nể phục. Anh ấy luôn kiên cường, tự vượt qua cơn đau sau nhiều lần điều trị. Nhiều đêm, anh ấy đau đến không ngủ được nhưng vẫn gắng gượng để vợ con không lo lắng".

Đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị. Ông nổi tiếng với các phim: Người đẹp Tây Đô, Dòng đời, Vó ngựa trời nam, Ngược sóng, Mỹ nhân Sài thành... (truyền hình) và Nhịp đập trái tim, Trên cả hận thù, Ta tắm ao ta... (nhựa).

Lê Cung Bắc cũng tham gia viết báo trên các nhật báo như Công Luận, Bút Thép, Sóng Thần, Tin Sáng, tuần báo Đời và bán nguyệt san Văn. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như các ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng. Ông từng được cử đi nghiên cứu ngành kịch nói tại Pháp và Canada năm 1974. Sau năm 1975, ông tham gia Đoàn kịch nói Bông Hồng một thời gian ngắn và sau đó chính thức chuyển qua lĩnh vực điện ảnh từ năm 1982. 

Những năm gần đây, do ảnh hưởng sức khỏe nên ông tập trung vào viết kịch bản , đọc sách… Ông cho biết mỗi ngày đều tập thể dục, uống cà phê, gặp gỡ bạn hữu trong giới văn nghệ… 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link