4 vấn đề về da vào mùa hè khiến da bị lão hóa, tổn thương từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè chị em hãy thận trọng khi chăm sóc da để da không bị tổn thương, sạm đen.

Da cháy nắng

Khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn, mảng da bạn phơi nắng sẽ trở nên đỏ. Nguyên nhân là do trên da của chúng ta có tồn tại các phân tử mang tên melanin - các hắc sắc tố hấp thụ ánh sáng với dải quang phổ rất rộng. Khi tiếp xúc ánh nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, khiến da đen đi, bị nốt đồi mồi, nám sạm.

vandeveda 2

Da mụn

Da đổ nhiều dầu, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng… Cần hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, giữ cho da được thông thoáng. Bạn nên uống nhiều nước, ưu tiên hoa quả, bỏ các các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ cũng giúp bạn có thể tránh xa được những nốt mụn đáng ghét trong hè, thổi bay các loại mụn đáng ghét.

Viêm da mủ

Đây là tình trạng khá nặng của da, tác nhân gây bệnh hay thường gặp nhất là liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A. Đa số các trường hợp là có sự hỗn hợp của cả liên cầu và tụ cầu khuẩn. Viêm da mủ thường gặp ở những người có tình trạng vệ sinh kém. Nếu không được điều trị và chăm sóc tốt da có thể bị tổn thương và còn lan ra các vùng da khác.

vandeveda 1

Viêm nang lông

Bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông như sẩn, mụn mủ, các vết chợt và vẩy tiết ở cổ nang lông. Nhiễm khuẩn có thể lan sâu hơn toàn bộ nang lông như viêm chân tóc. Nếu bị áp-xe tức đã biến chứng thành nhọt, nặng hơn là nhọt cụm hoặc viêm mô dưới da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link