4 loại quả giúp phục hồi làn da cháy nắng, giúp da trở nên mịn màng hơn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể phục hồi làn da cháy nắng tại nhà bằng cách tận dụng những loại quả đơn giản.

Dùng vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có chứa hàm lượng nước cực cao, giúp cấp ẩm nhanh chóng để xoa dịu những vùng da cháy nắng.

dachaynang

Cách thực hiện:

- Ep lấy nước, tiếp đó thêm vào 1 đến 2 thìa cà phê mật ong và trộn đều.

- Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng hàng ngày trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Các vitamin cần thiết trong mật ong, kết hợp với nguồn nước tự nhiên từ dưa hấu sẽ làm dịu da, mờ vết cháy nắng.

Dùng dưa chuột hoặc khoai tây

Bạn có thể sử dụng cách chữa cháy nắng cấp tốc đơn giản từ dưa chuột và khoai tây. Rửa sạch dưa chuột hoặc khoai tây, rồi thái thành các lát mỏng và đắp lên vùng da bị cháy bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

Phục hồi da cháy nắng với quả đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, C, B2 và hàng loạt enzyme tự nhiên, giúp làn da cháy nắng nhanh chóng phục hồi, được khỏe khoắn, còn có tác dụng tẩy tế bào chết.

dachaynang.2

Cách làm:

- Dằm nhuyễn 1 miếng đu đủ chín và tiến hành đắp lên khắp mặt.

- Khi mặt nạ bắt đầu khô lại thì bạn gỡ xuống và rửa thật sạch với nước mát. Duy trì 2 – 3 lần/ tuần đến khi thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Phục hồi da cháy nắng với quả dâu tây

Dâu tây còn chứa khá nhiều tannin có lợi trong việc giảm viêm và sưng do cháy nắng, giúp cải thiện sắc tố và nuôi dưỡng vùng da tổn thương.

Cách làm:

- Mỗi tuần 3 lần, bạn ướp lạnh vài quả dâu tây và thái thành những lát mỏng hoặc xay nhuyễn.

- Đắp dâu tây lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch cùng nước mát. Miếng dâu tây mát lạnh tỏa ra khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thoải mái và thư giãn.

Thực hiện đúng hướng dẫn 1 trong 4 cách trên, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với sự đổi thay trên làn da của mình, không còn phải lo lắng da sạm đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link