Đạp xe từ Anh sang Úc suốt 9 tháng để làm từ thiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chán ngấy với việc ngồi trong văn phòng, anh Ed Cox đã thử thách mình bằng cách đạp xe ròng rã 9 tháng từ Anh đến Úc. Kết thúc hành trình lịch sử, anh kêu gọi quyên góp được 14.000 USD để làm từ thiện.

Anh Ed Cox, 26 tuổi sống tại Bistol, Anh đã thực hiện chuyến đi bằng xe đạp từ Bristol, Anh đến thủ phủ Brisbane, Queensland, Úc trong 9 tháng vì cảm thấy chán cảnh mắc kẹt trong văn phòng làm việc cả ngày.

Chàng trai trẻ bắt đầu hành trình từ cây cầu treo Cliff ở thành phố Bristol.

Cuộc hành trình bắt đầu vào ngày 19/5 năm ngoái từ thành phố Bristol qua vùng Bắc Âu, đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực Trung Đông, vùng Viễn Đông và kết thúc vào ngày 23/3 vừa qua. Anh được bạn gái Lavinia Paternoster đón tại thành phố Brisbane, Úc. Tổng cộng anh đã đạp xe 22.530km.

Trong cuộc hành trình, Iran là đất nước yêu thích nhất của Ed.

Để thực hiện chuyến đi, Ed Cox đã xin nghỉ việc tại một văn phòng tuyển dụng. Nhưng bù lại anh đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa. “Đây là chuyến đi đáng nhớ của cuộc đời nhưng cũng rất mệt mỏi. Tôi đã đi qua Iran và thấy đất nước này thật tuyệt vời. Chưa nơi nào an toàn và hiếu khách như nơi đây. Tôi rất muốn trở lại đây lần nữa”, Ed Cox chia sẻ.

Ed Cox vừa kết thúc chuyến hành trình kéo dài 9 tháng tại Brisbane (Úc) vào ngày 23/3. 

Ngoài ra chuyến hành trình còn giúp anh kết bạn với nhiều người lạ, không ít người sẵn lòng giúp đỡ Ed nước uống và trái cây. “Nhiều gia đình cho tôi sự ấm áp, đó mãi là ký ức tốt đẹp nhất trong tôi”, Ed tâm sự.

Bên cạnh đó, qua chuyến đi này, anh còn kêu gọi quyên góp được 14.000 USD (khoảng 300 triệu đồng) dành cho việc nghiên cứu bệnh Alzheimer (một chứng mất trí phổ biến).

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Anh. Đôi vợ chồng son Kat và Steve Turner sống tại Forest Hill (London) vừa cưới nhau được 8 tháng đã bắt đầu chuyến đi từ thành phố Christchurch (New Zealand), trên một chiếc xe đạp đôi. 

Đôi vợ chồng son với kế hoạch đạp xe vòng quanh thế giới.

Đến nay, Kat và Steve cùng nhau đạp xe được 568 ngày, qua nhiều quốc gia và hiện dừng chân tại Hi Lạp. Họ đã đi được quãng đường tương đương 26.000 km. Theo kế hoạch họ phải vượt qua thêm 9.700 km rồi trở về Anh vào ít tháng tới.

Thông qua chuyến đi, họ kêu gọi đóng góp cho tổ chức Hành động thực tế, nhằm áp dụng công nghệ giải quyết những vấn đề về cuộc sống của con người ở những quốc gia đang phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn