Muốn rã đông thịt, chớ nên ngâm nước, đây mới là cách rã đông đúng, giữ nguyên dinh dưỡng

17:09, Thứ sáu 28/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi rã đông thịt, đa phần mọi người sẽ ngâm nước. Đây là cách rã đông thịt đúng cách, giữ trọn vẹn dinh dưỡng, bà nội trợ nên tham khảo.

Với sự phát triển của xã hội, mức sống của mọi người có thể nói là đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, hiện tại con người thường tương đối lười biếng và thích tích trữ nhiều thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt thường được cấp đông để bảo quản lâu dài.

Tuy nhiên, việc rã đông thịt lợn sau khi cấp đông có một vấn đề lớn. Không thể nấu trực tiếp mà phải rã đông trước, và các phương pháp rã đông thông thường tốn rất nhiều thời gian, gây phiền toái cho hầu hết chị em nội trợ.

8-cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-don-gian-nhat-khi-vao-bep-avt-1200x676

Một số người nói rằng bạn có thể hâm nóng thịt sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh để rã đông, ngâm nó trong nước nóng hoặc đặt trực tiếp vào lò vi sóng để hâm nóng. Tuy nhiên, những phương pháp này hoàn toàn sai lầm, vì thịt sau khi được rã đông như vậy sẽ không giữ được vị tươi ngon như lúc mới mua về.

Nhiều người thường dùng phương pháp ngâm thịt đông lạnh vào nước từ đêm hôm trước, nhưng việc làm này cũng không tốt cho chất lượng thịt. Thịt ngâm quá lâu có thể làm thịt bị tích nước, nhũn, và khiến nó mất đi độ ngon.

cach-ra-dong-thit-3

Vì vậy, dù rã đông loại thịt nào, không nên ngâm nó trong nước. Hãy để tôi chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ từ đầu bếp để thịt sau khi rã đông vẫn giữ được mùi vị tươi ngon!

Trước khi mua thịt và để vào tủ lạnh, hãy cắt thịt thành từng miếng nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bữa. Sau đó, đặt thịt vào túi bảo quản và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy thịt ra và rã đông bằng nước chảy. Đặc biệt, thịt lợn có thể được rã đông dưới vòi nước trong khoảng 20 phút. Phương pháp rã đông này rất hiệu quả và thịt vẫn giữ nguyên độ tươi ngon sau khi chế biến.

Có một phương pháp khác mà chúng ta có thể sử dụng là dùng muối để rã đông thịt lợn. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước sạch và cho một thìa muối vào đó. Tiếp theo, cho thịt lợn đã đông lạnh vào chậu nước muối và bắt đầu ngâm. Khoảng 10 đến 20 phút sau, thịt lợn sẽ mềm một chút và dễ thái.

dung-nuoc-nong-ra-dong-thit-la-sai-dung-2-thu-nay-chi-10-phut-thit-mem-ngay-3-1642732361-840-width700height394-1642748727262-16427487286782141189236

Sau khi ngâm, hãy lấy thịt ra và kiểm tra xem bạn có thể thái được không. Thịt lợn sẽ không được rã đông hoàn toàn, nhưng miễn là bạn có thể cắt được thì không sao. Phương pháp rã đông bằng nước muối rất đơn giản và thời gian tương đối ngắn, đây là một cách làm hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thịt lợn sau khi ngâm qua nước muối sẽ mặn hơn một chút, vì vậy khi nấu chúng ta có thể giảm lượng muối một chút.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang