Đặt 5 thứ này trên bàn thờ là phạm sai lầm, quanh năm cầu khấn vẫn không có lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này lên bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình của cả gia đình.

Bàn thờ là nơi vô cùng linh thiêng trong gia đình. Đây là nơi con cháu trong nhà thể hiện sự thành kính, tưởng nhớ với thần linh và ông bà tổ tiên. Việc thờ cũng có rất nhiều lễ nghi liên quan mà không phải ai cũng có thể nắm được hết. Một trong những điều mà các gia đình cần chú ý chính là các vật không được đặt lên bàn thờ.

Không để tiền vàng quá lâu trên bàn thờ

Một trong những sai lầm mà rất nhiều nhà mắc phải chính là để tiền vàng quá lâu trên bàn thờ. Theo quan niệm phong thủy, tiền giấy, vàng mã sau khi thắp hương xong nên được hóa ngay để bề trên chứng giám, ban cho tài lộc.

ban-tho-01

Nếu phạm đại kỵ này, vận trình làm ăn của gia đình có thể gặp nhiều trắc trở, hoa tốn tiền của. Do đó, ngay sau khi hoàn thành lễ, hương tàn thì gia chủ nên đem tiền vàng đi hóa, không nên để lâu trên bàn thờ.

Ngoài ra, không nên đặt tiền giấy, vàng mã lên bàn thờ Phật. Đây là vật cúng cho những người đã khuất, không phù hợp để dâng Phật, dễ làm mất đi sự trang nghiêm.

Đồ giả

Nhiều người cho rằng có thể bày hoa giả, quả giả trên bàn thờ cho đẹp vì những thứ này để lâu không hỏng. Làm như vậy cũng tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, việc thờ cúng bằng đồ giả thể hiện sự thiếu thành tâm, hời hợt, không tôn trọng đối với tổ tiên.

Chân hương vòng cắm trong bát hương

ban-tho-02

Với ban thờ gia tiên, một điều cấm kỵ mà gia chủ cần nhớ chính là không được cắm chân hương vòng vào bát hương. Không nên đặt những món đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... lên trên bàn thờ. Những điều này được cho là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Không thờ ba họ trên bàn thờ

Bàn thờ gia tiên chỉ nên thờ thần linh, thổ công, táo quân trong nhà, nội ngoại hai bên và không thờ thêm. Khi thờ hai bên nội ngoại, gia chủ cần chú ý dựa theo nguyên tắc nam tả nữ hữu, họ nội đặt bên trái, họ ngoại đặt bên phải.

Không để cành vàng lá ngọc trên bàn thờ

Nhiều người đi lễ hay mua cành vàng lá ngọc để dâng cúng ở đền, chùa, phủ rồi mang vật này về đặt lên ban thờ, coi như rước lộc về nhà. Tuy nhiên, gia chủ không nên làm như vậy. Bạn sẽ không thể biết được cành vàng lá ngọc có được bày bán ở nơi sạch sẽ hay không, có bị ô uế hay không... Khi dâng cúng ở các nơi thờ tự, cành vàng lá ngọc cũng có thể rước theo cả những điều không hay.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link