Tổ tiên dặn: ‘Không muốn nghèo mãi đừng đặt bếp ở 10 nơi này’, đó là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi giữ lửa, giữ cho tiền tài và hạnh phúc của một gia đình luôn đi lên. Nhưng nếu đặt bếp ở những vị trí này lại là một điều cấm kỵ vì ảnh hưởng đến nhiều mặt.

Không đặt bếp đối diện cửa chính

Bếp như trái tim của mỗi ngôi nhà đồng thời là nơi giữ tài lộc và may mắn. Đặt bếp đối diện cửa ra vào thì có thể khiến cho tài lộc thất thoát nhanh chóng. Khi đứng nấu ăn mà lưng quay ra cửa chính cũng gây bất tiện, về mặt phong thuỷ không tốt cho sức khoẻ.

Nếu nhà nhỏ, bạn có thể bố trí phòng khách liền bếp. Nếu phòng khách thẳng với cửa chính thì có thể bố trí đồ nội thất hoặc vách ngăn phân tách và che chắn cho gian bếp.

Không đặt tủ bếp dưới xà ngang

Xà ngang là khu vực thường tích tụ nhiều sát khí. Có một số món đồ nội thất như bàn làm việc, giường ngủ,… nếu đặt dưới xà ngang có thể mang lại điềm không tốt. Trong phong thuỷ nhà bếp, tủ bếp đặt dưới xà ngang dễ khiến các thành viên đau ốm, bệnh tật, gia đình gặp nhiều rủi ro, bất lợi.

Không đặt tủ bếp đối diện phòng ngủ

Đây là điều đại kỵ trong phong thuỷ phòng bếp bởi người Việt có tục thờ ông Táo. Nếu đặt phòng ngủ đối diện bếp sẽ khiến kệ thờ ông Táo chiếu vào giường, ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

Bên cạnh đó, mùi nấu nướng trong quá trình nấu ăn cũng dễ bay vào phòng ngủ khiến quần áo, chăn gối ám mùi khó chịu, gây nên cảm giác ngột ngạt, bí bách.

Không đặt bếp gần bồn rửa hoặc tủ lạnh

Theo ngũ hành bếp đại diện Hoả, còn bồn rửa và tủ lạnh liên quan đến nước đại diện cho Thuỷ. Hai yếu tố này nếu đặt cạnh nhau dễ tạo ra xung đột gây bất lợi khiến gia đình lục đục, khắc khẩu và ảnh hưởng xấu đến trẻ em, phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, nhiệt độ và dầu mỡ khi nấu nướng bám vào tủ lạnh có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị này.

Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Hướng bếp nhìn thẳng ra nhà vệ sinh cũng là một đại kỵ trong phong thuỷ vì đây là nơi thường xuyên ẩm ướt, nhiều vi khuẩn. Mùi hôi, ô uế từ nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng và chất lượng đồ ăn của gia đình.

Không thiết kế sàn bếp cao hơn sàn các khu vực khác trong nhà

Cách thiết kế này theo phong thuỷ có thể làm tài lộc, vượng khí giảm sút. Thêm nữa, việc di chuyển và vệ sinh bếp cũng ảnh hưởng đến các không gian khác, tiêu tốn thêm thời gian dọn dẹp.

Tránh đặt bếp gần cửa sổ

Nhiều gia đình thích cách bố trí này để bếp được thoáng đãng, đón gió, đón sáng. Nhưng xét về mặt phong thuỷ thì bếp nên tránh gió.

Trong thực tế cuộc sống, nếu bạn quên đóng cửa sổ thì đồ ăn, vật dụng nhà bếp sẽ dễ bám bẩn, nhanh hỏng hơn vì chịu tác động từ thời tiết bên ngoài.

Tránh thiết kế bếp không có điểm tựa, có khoảng trống sau lưng

Theo phong thuỷ, bếp có điểm tựa vững chắc sẽ tạo ảnh hưởng tích cực cho sức khoẻ người phụ nữ. Kiểu thiết kế như vậy cũng tiết kiệm không gian hơn. Đồng thời tránh được côn trùng, động vật gây hại cư trú, gây mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật.

Không đặt bếp ở góc chéo

Nhiều gia đình muốn tận dụng góc chéo, góc chết trong nhà để thiết kế tủ bếp. Nhưng theo phong thuỷ góc chéo dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của các thành viên.

Tránh nghiêng lệch khi tiết kế bếp

Bếp mà thiết kế gập ghềnh bên cao bên thấp là điều đại kỵ trong phong thuỷ. Bạn nên đặt bếp trên nền khô ráo, thoáng mát, bằng phẳng và sáng sủa. Đồng thời chú ý cả phần mái nhà bếp khô ráo, không dột ướt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link