Đặt bàn ăn trúng 6 vị trí hao tài này, gia đạo bất an, làm ăn thất bát

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bày bàn ăn theo những cách này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vận khí, tài lộc của gia đình.

Đặt bàn ăn sát nhà vệ sinh

Theo góc độ phong thủy, nhà vệ sinh là là nơi phát sinh nhiều uế khí, tác động không tốt đến sức khỏe, tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Trong khi đó, bữa cơm là thời điểm con người nạp năng lượng. Sẽ không tốt nếu cả gia đình ăn cơm ngay sát nhà vệ sinh.

phong-thuy-ban-an-05

Dưới góc nhìn khoa học, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn có hại. Đặt bàn ăn gần khu vực này sẽ làm tăng nguy cơ vi trùng, vi khuẩn xâm nhập theo đường tiêu hóa, khiến các thành viên trong gia đình dễ mắc bệnh. Ngoài ra, mùi khó chịu từ nhà vệ sinh còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới bữa ăn.

Bàn ăn có góc nhọn

phong-thuy-ban-an-01

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn sẽ mang sát khí lớn. Bàn ăn có góc càng nhọn thì sát khí càng lớn. Dùng bàn ăn có góc nhọn là đại kỵ trong phong thủy. Vì vậy, gia chủ tránh đặt các kiểu bàn ăn hình tam giác, có góc nhọn chĩa vào người. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, làm sức khỏe bị tổn hại. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, bàn ăn hình tam giác cũng làm tài lộc bị rò rỉ.

Tốt nhất là nên chọn các loại bàn ăn hình tròn, vuông hoặc chữ nhật. Bàn ăn hình lượn sóng cũng tạm chấp nhận được vì chúng không có góc nhọn.

Bàn ăn đặt thẳng cửa

phong-thuy-ban-an-04

Theo phong thủy, bàn ăn đặt thẳng với cửa dễ khiến sinh khí bị thất thoát, tài lộc bị suy giảm. Vì vậy, chủ nhà nên tránh đặt bàn ăn đối diện với cửa.

Trên thực tế, bàn ăn đặt thẳng cửa sẽ không giữ được sự riêng tư, kín đáo cần thiết. Khi các thành viên trong gia đình đang dùng bữa thì người ngoài đi ngang qua cũng có thể dễ dàng nhìn thấy, tạo nên cảm giác không thoải mái.

Nếu không thể thay đổi vị trí bàn ăn, gia chủ nên đặt một chiếc bình phong để ngăn cách cửa và nơi ăn uống.

Đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

phong-thuy-ban-an-02

Đây là một đại kỵ trong phong thủy. Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh vì vậy cần có sự tôn nghiêm, trang trọng, tránh gần với nơi dùng bữa của con người.

Đặc biệt, bữa cơm có cá thịt để gần bàn thờ Phật được coi là bất kính.

Tốt nhất nên di chuyển bàn ăn sang nơi cách xa bàn thờ.

Đặt bàn ăn dưới xà nhà

phong-thuy-ban-an-03

Xà nhà cũng là vị trí mang phong thủy không tốt. Đặt bàn ăn dưới xà nhà tạo ra cảm giác bị đè nén, không thoải mái. Người ngồi dưới xà nhà có cảm giác bất an. Theo quan niệm phong thủy, lỗi này sẽ khiến gia khí bất hòa.

Số ghế ở bàn ăn là số lẻ

Gia đình cần có sự sum vầy, quây quần, ấm cúng. Thông thường, số ghế bày cùng bàn ăn phải là số chẵn, có cặp có đôi sẽ tốt hơn đơn lẻ một mình. Theo quan niệm phong thủy, số ghế bàn ăn là số chẵn sẽ mang theo những điều tốt lành, tình cảm gia đình cũng tốt hơn. Không nên bày số ghế lẻ ở bàn ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link