Nữ nhân viên văn phòng
Các nhân viên văn phòng là nơi rất dễ phát sinh chuyện ngoại tình. Ở đây, phụ nữ có điều kiện tiếp xúc hàng ngày; có những mối quan tâm về công việc chuyên môn chung với các đồng nghiệp nam giới.
Hơn thế, ở môi trường này sẽ có rất nhiều đàn ông thành đạt; quyền lực, phụ nữ lại lại rất dễ mềm lòng trước những đối tượng có vẻ ngoài bắt mắt; cách ăn nói dễ nghe và thành công như vậy…
Nữ nhân viên tiếp thị rượu bia, thuốc lá
Do làm việc trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều nam giới nên nghề tiếp thị rượu bia, thuốc lá dễ xảy ra chuyện ngoại tình hoặc những mối tình một đên. Nguyê nhân là do làm việc ở môi trường có chất kích thích, điều đó khiến người ta nhiều khi không làm chủ được cảm xúc. Không những thế, họ còn phải cố chiều lòng khách hàng, bởi vậy, khả năng nảy sinh tình cảm với khách hàng là rất cao.
Ngành thư ký trợ lý
Những nữ nhân viên làm thư ký hoặc trợ lý của giám đốc do đặc thù công việc, những người phụ nữ làm trợ lý giám đốc ngày nào cũng phải kè kè cạnh sếp như hình với bóng. Mỗi ngày đều nhắn tin, gọi điện, gặp gỡ; tiếp xúc dễ khiến tình cảm nảy sinh giữa hai người. Nhiều khi, thư ký làm việc lâu năm còn nắm rõ từng thói quen nhỏ của sếp. Những tiếp xúc mỗi ngày khiến cho đôi bên nảy sinh tình cảm theo kiểu "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" là điều vô cùng dễ hiểu.
Nữ làm trong ngành giải trí
Những người hoạt động trong giới giải trí thường sống thiên về cảm xúc. Dù bên ngoài phải giữ hình tượng đẹp trong mắt công chúng nhưng khi có người đồng cảm, họ sẽ dễ dàng ngả vào vòng tay của người khác ngay lập tức.
Nữ tiếp viên hàng không
Những năm trở lại đây, xếp sau ngành giải trí, phụ nữ làm tiếp viên hàng không bị đánh giá là có nguy cơ ngoại tình cao. Thứ nhất, để được tuyển vào vị trí này; họ đều là những người có nhan sắc, hình thể cân đối, đẹp đẽ; biết ngoại ngữ ở trình độ khá trở lên. Tiếp đó, vì tính chất công việc hay phải bay trong nước; ngoài nước nên họ thường xuyên phải xa nhà.
Nữ chuyên viên môi giới
Những người phụ nữ làm về marketing thường giỏi ngoại giao; có tài ăn nói thuyết phục người khác. Nhất là những người tư vấn nhà đất. Họ được học cách nói làm sao khi khách hàng không vừa ý với sản phẩm đầu tiên được giới thiệu; họ sẽ lập tức hướng sự chú ý của khách sang lựa chọn khác ngay.
Thêm vào đó, đối tượng khách hàng nam giới họ tiếp xúc; phần lớn đều là những người đàn ông thành đạt. Có người phụ nữ nào lại không bị hấp dẫn bởi những người đàn ông phong độ chứ?