Phi tử tiết lộ bí mật phòng the của hoàng đế cuối cùng nhà Thanh, hé lộ tội ác của thái giám

( PHUNUTODAY ) - Năm 1962, Phổ Nghi nạp người phi thứ 5 cũng là vị phi tử cuối cùng tên là Lý Thục Hiền. Tuy nhiên, khi biết bí mật phòng the của Phổ Nghi, vị phi tử này khó chịu đến mức muốn ly hôn.

Phổ Nghi từ nhỏ đã bị kìm kẹp bởi đủ thứ lễ nghi cung đình. Sau khi lên ngôi, trở thành hoàng đế bù nhìn một thời gian không lâu, Phổ Nghi cũng bị đẩy quay trở lại kiếp người thường. Mặc dù chỉ trị vì một thời gian ngắn nhưng cuộc đời của hoàng đế Phổ Nghi cũng rất lắm truyền kỳ. Năm 1962, Phổ Nghi nạp người phi thứ 5 cũng là vị phi tử cuối cùng, nàng tên Lý Thục Hiền.

Phổ Nghi từng nói “Ta từng biết đến tình yêu là gì thế nhưng khi gặp Lý Thục Hiền, cuối cùng ta cũng cảm nhận được trong cuộc sống còn có thứ tình cảm ngọt ngào như vậy tồn tại”.

Tuy nhiên, vị phi tử Lý Thục Hiền chẳng mấy mặn mà với Phổ Nghi, thậm chí còn khó chịu đến mức muốn ly hôn. Trước khi chết, nàng kiên quyết không muốn hợp táng cùng Phổ Nghi.

Lịch sử ghi chép lại rằng năm 1962 Lý Thục Hiền vẫn còn là một nữ y tá xinh đẹp. Nàng quen biết Phổ Nghi qua lời giới thiệu. Lúc này Phổ Nghi đã trải qua những chuyện tình cảm chẳng mấy suôn sẻ nên vô cùng quý trọng, nâng niu tình cảm và hạnh phúc khó có được với nữ y tá Lý Thục Hiền.

Đêm tân hôn Phổ Nghi chỉ đọc sách

Lý Thục Hiền cũng chờ mong vào cuộc hôn nhân này nên nhanh chóng đồng ý làm vợ của Phổ Nghi. Nào ngờ, sau những ngày tháng tân hôn hạnh phúc, ở chung thời gian càng dài, vị phi tử này lại có thái độ ngày càng bất mãn với người chồng hoàng tộc.

Mãi tới khi về già Lý Thục Hiền mới thổ lộ chuyện xưa, lý giải tại sao bà không hề mặn mà với Phổ Nghi. Lý Thục Hiền cho biết đêm tân hôn năm đó, Phổ Nghi nhất mực đọc sách không chịu động phòng. Tới khi Lý Thục Hiền ngủ, Phổ Nghi mới lén lút vuốt tóc nàng, ghé xuống nằm cạnh rồi ngủ.

Suốt 3 ngày liền Lý Thục Hiền không được chồng chạm vào người. Tổn thương tình cảm, nàng khóc thảm thiết, truy hỏi nguyên nhân tại sao Phổ Nghi đối với mình lạnh nhạt như vậy thì Lý Thục Hiền mới rõ chân tướng.

Bất lực chuyện phòng the vì lý do đáng sợ

Từ thuở nhỏ Phổ Nghi đã bị hạn chế tự do, cả ngày chỉ có thể cùng thái giám nói chuyện. Vì sợ Phổ Nghi nghịch ngợm chạy loạn không tìm được nên thái giám ngày đêm khiến Phổ Nghi thác loạn cùng cung nữ.

Dưới sự bức bách của những thái giám này, Phổ Nghi là một thiếu niên không rành thế sự đã bị ép uống thuốc tráng dương, nhu cầu tăng cao, không ngừng đòi hỏi.

Tình trạng này kéo dài nhiều ngày, Phổ Nghi từ yêu cầu sinh lý vô độ đã đánh mất năng lực sinh dục. Lý Thục Hiền biết chuyện vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ. Nàng không ngờ trước khi cưới, Phổ Nghi lại có thể cố ý giấu diếm chuyện hệ trọng này.

Đau đớn vì bị lừa dối, Lý Thục Hiền căm tức, nổi giận muốn ly hôn. Tuy nhiên, khi thấy Phổ Nghi rơi nước mắt, nàng lại không đủ tàn nhẫn để vứt bỏ vị hoàng đế có danh không có quyền này.

Tới năm 1967, Phổ Nghi lâm bệnh rồi qua đời, Lý Thục Hiền mới nói chuyện cùng bạn bè và vô ý tiết lộ bí mật của vị hoàng đế cuối cùng.

30 năm sau cái chết của Phổ Nghi, Lý Thục Hiền qua đời vì ung thư phổi, hưởng thọ 72 tuổi. Trước khi chết, nàng cho biết nàng vô cùng hối hận vì gả cho Phổ Nghi.

Nàng nói thẳng rằng Phổ Nghi đã làm cho nửa đời người của nàng ngây ngốc, sau khi chết tuyệt đối không cho phép hợp táng cùng một chỗ với vị hoàng đế này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link