Đặt cây kim tiền ở 2 vị trí này, tài lộc ùn ùn kéo đến, tiền về như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở những vị trí này sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy

Cây kim tiền có ý nghĩa tốt đối với phong thủy. Tên gọi của loại cây này đại diện cho sự giàu sang, phú quý, thể hiện phúc lộc tràn trề.

Người ta quan niệm rằng đặt cây kim tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, con đường sự nghiệp thuận lợi. Nếu chăm sóc tốt, cây kim tiền nở hoa thì lại càng may mắn hơn.

Ngoài ra, cây kim tiền cũng có tác dụng làm đẹp không gian sống, mang lại sinh khí cho căn phòng, giúp thanh lọc không khí.

Vị trị đặt cây kim tiền hợp phong thủy

cay-kim-tien-01

Trong nhà ở

Gia chủ có thể trồng cây kim tiền trong nhà ở. Cây này ưa sáng nên cần đặt ở nơi có ánh sáng để cây tươi tốt quanh năm. Lưu ý, không để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì như vậy cây dễ bị héo, vàng lá.

Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ có thể đặt cây ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Theo quan niệm phong thủy, đây là những hướng tốt thuộc cung tài lộc. Trong nhà có cây kim tiền đặt ở vị trí này sẽ giúp tăng cường may mắn, giúp con đường sự nghiệp thuận lợi.

Cây kim tiền cũng có thể đặt ở trước cửa nhà, trước bậc thềm, tiền sảnh, hành lang. Đặt cây kim tiền ở đây vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp chiêu tài đón lộc.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở các góc khuất, góc khuyết, góc chưa đẹp trong nhà để ngôi nhà trở nên cân đối, bắt mắt hơn.

Trong văn phòng, nơi làm việc

cay-kim-tien-02

Cây kim tiền cũng rất hợp với môi trường văn phòng, nơi làm việc. Với những nơi này, cây kim tiền có thể được đặt ở tiền sảnh, đại sảnh để trang trí và chiêu tài. Ở những nơi như vậy cũng nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

Ngoài ra, người làm văn phòng, kinh doanh có thể đặt cây kim tiền trên bàn làm việc, vừa thư giãn, vừa thúc đẩy may mắn, tài lộc.

Lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Như đã nói ở trên, cây kim tiền cần có ánh sáng để phát triển. Nên để cây ở nơi có ánh sáng tán xạ như cạnh cửa sổ để cây có thể phát triển tốt.

Cây kim tiền ưa đất hơi chua và thoát nước tốt. Bạn có thể trộn thêm ít cát hoặc đá trân châu vào đất trồng để tăng khả năng thoát nước.

Cây kim tiền có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới nước nhiều. Chỉ bổ sung nước cho cây khi đất khô hoàn toàn.

Không cần phải bón phân thường xuyên cho cây nhưng để cây sinh trưởng nhanh, đẻ nhiều nhánh mới thì nên bón phân pha loãng 1-2 lần trong mùa sinh trưởng (đầu xuân).

Lưu ý, các bộ phận của cây kim tiền đều có chứa chất canxi oxalate có thể gây độc nếu ăn phải, gây đau rát nếu dính vào da. Nhà có trẻ nhỏ, chó mèo cần thận trọng khi trồng loại cây này.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link