Ai thuộc tuổi này trồng cây lưỡi Hổ cực hợp: Để trong nhà kinh doanh đắc lộc, tiền đẻ ra tiền

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, người thuộc tuổi này rất thích hợp trồng cây lưỡi hổ, để trong nhà tiền nhiều như nước.

Đặc điểm và ý nghĩa của cây lưỡi hổ

22

Cây lưỡi hổ còn có tên gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ hay hổ thiệt. Trong khoa học, cây lưỡi hổ có tên là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ đó là mọng nước với sức sống bền bỉ, dày từ 1,3 – 2,5 cm, lá mọc từ rễ đứng thẳng hướng lên trời. Các phiến lá đơn giản, phẳng, dài từ 30-160 cm và rộng từ 2,5 – 8 cm. Lá thon nhỏ ở hai đầu, có màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng. Bề mặt lá trơn tru, không có gân lá. Lưỡi hổ có hoa nhỏ, mọc thành chum màu trắng ngà.

23

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Theo quan niệm của văn hóa phương Đông, cây lưỡi hổ được xem như một loại cây phong thủy có tác dụng trừ tà đuổi ma quỷ, chống lại bùa ngãi rất hiệu quả. Với chiếc lá hình dáng như lưỡi dao giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những điều xấu xa. Đó cũng là lý do nhiều gia đình, cơ quan, công ty, doanh nghiệp đặt cây lưỡi hổ trong không gian giúp có phong thủy tốt. Ngoài ra cây còn mang ý may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc, nên có thể là loại cây cảnh quà tặng cho đối tác, bạn bè, người thân trong những dịp mừng tân gia, năm mới.

24

Cây lưỡi hổ là cây trồng trong nhà phổ biến, một phần quan trọng trong thiết kế nội thất, nhằm mang lại không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên. Không những thế, cây lưỡi hổ có quá trình trao đổi chất giúp tăng lượng oxy vào ban đêm, tốt cho sức khỏe của con người. Nhiều gia đình đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ bởi có tác dụng cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Những tuổi hợp phong thủy với cây lưỡi hổ

Trong nghiên cứu phong thủy, tuổi Ngọ chính là tuổi có mức độ phù hợp hoàn hảo nhất.

Người có tuổi Ngọ nổi bật với tính hướng ngoại, họ là những người xuất chúng và có tài năng lãnh đạo. Trong công việc, họ rất quyết đoán, biết cách kiếm và giữ tiền. Đây đều là những đặc tính rất tương ứng với cây lưỡi hổ.

25

Thế nhưng, bản chất họ lại là những người nóng nảy, hay hấp tấp nên rất dễ thất bại trong chuyện làm ăn. Chính vì vậy, cây lưỡi hổ sẽ là yếu tố để người tuổi Ngọ có thể kìm hãm được những đức tính này. Đồng thời, cây lưỡi hổ cũng sẽ giúp họ xua đuổi những vận xui và mang đến vận may tài lộc.

Những người tuổi Ngọ sinh vào các năm 1954, 1966, 1978, 1990 và 2002 được gợi ý nên trồng cây lưỡi hổ để tăng vượng khí trong nhà, thu hút nhiều tài lộc và may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link