Đặt hành tây lên bàn chân mỗi tối điều kỳ diệu sẽ xảy ra với cơ thể bạn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một bước đơn giản bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

cong-dung-cua-hanh-tay

 

Trong hành tây chứa một hoạt chất sinh học là hormon prostaglandine A, giúp điều hòa huyết áp và thành phần máu, ngăn chặn việc hình thành các cục huyết khối và sự xuất hiện của bệnh ung thư máu.

Hành tây có tác dụng kích thích, lợi tiểu, hòa tan, làm giảm urê và các chlorua, làm dễ tiêu hóa, sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn, trị ho, giúp an thần nhẹ, chống đau nhức, mệt mỏi, bổ thần kinh, bổ dưỡng cơ thể, giúp phòng ngừa huyết khối, đái tháo đường, các bệnh ngoài da…

Hành tây thường được khuyên dùng trong các trường hợp như suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, đi tiểu ít, phù thũng, thừa urê huyết, tăng chlorua huyết, đầy hơi, giảm nhu động ruột, viêm nhiễm đường tiết niệu - sinh dục, suy giảm sinh dục, đái tháo đường, béo phì, xơ cứng động mạch, cao huyết áp, ký sinh trùng đường ruột, cảm cúm, nhức đầu…

Chữa cảm lạnh

Nếu bạn đã bị cảm nặng thì phương pháp này sẽ cực kì hữu ích. Lấy một lát hành tây đã thái, đặt lên bàn chân, đi tất để giữ cố định vị trí qua đêm có thể chữa bệnh cảm ngay lập tức.

Đau tai

Nếu đang bị đau nhức vùng tai, hãy đặt một miếng hành tây ở gan bàn chân qua đêm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau tai thuyên giảm đi rất nhiều.

Giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể

Việc đặt hành tây ở dưới cùng của bàn chân chính là cách các chất độc trong cơ thể bị hành tây hấp thu. Nó rất tốt trong việc hỗ trợ giảm bớt các chất axit trong dạ dày, cung cấp sức khỏe cho cơ thể.

Trị sưng các tuyến

Khi bạn bị sưng hạch thì liệu pháp hành tây này cũng có tác dụng kì diệu. Đặt một miếng hành tây lên chân qua đêm và bạn sẽ thấy ngay tác dụng chữa tuyến sưng của nó kì diệu như thế nào.

cong-dung-cua-hanh-tay-1

 

Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ hành tây

Đường ruột, khó tiêu hay bệnh trĩ

Dùng nước ép hành tây, mỗi ngày từ 3 đến 4 lần trước bữa ăn, mỗi lần một muỗng cà phê.

Chữa nhức đầu, viêm phế quản

Dùng hành tây băm nhuyễn, bọc trong vải gạc sạch, hít mùi cay hăng (chất phytoncides) trong hành tây khoảng 10 đến 15 phút.

Dùng ngoài da

Rửa sạch, giã nhuyễn đắp giúp làm dịu da, sát khuẩn, tan sưng, chống đau trong các trường hợp mụn nhọt, chín mé, chân bị nứt nẻ, vết thương lở loét, ong hoặc rệp đốt. Nước hành tây dùng xoa bóp da mặt để giúp tẩy các vết tàn nhang, vết nám; xoa nước hành tây lên tóc sẽ giúp tóc dày hơn và mọc nhanh hơn.

Chữa ho

Cắt củ hành thành nhiều miếng và ép lấy nước. Thêm vài giọt mật ong và uống 2 lần/ngày để chữa ho.

Các vấn đề về xoang mũi

Ăn hành tươi sẽ sớm làm sạch mũi. Ngoài ra, bạn có thể làm trà gừng bằng cách bỏ hành cùng với gừng vào nước đun sôi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link