Nút âm lượng trên điện thoại di động có 6 chức năng ẩn đặc biệt, dùng điện thoại lâu vẫn có người không biết

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, nút âm lượng trên điện thoại di động còn có cả chức năng chụp ảnh hoặc tắt âm lượng cuộc gọi đến.

Tắt chuông cuộc gọi đến

Trong những trường hợp bạn đang bận làm việc, tham gia cuộc họp, hoặc đang công tác hoặc thảo luận công việc với khách hàng và điện thoại bất ngờ reo, làm thế nào để xử lý tình huống này? Để nhanh chóng tắt chuông, bạn có thể nhấn mạnh vào nút giảm âm lượng. Điều này sẽ dừng âm chuông mà không kết thúc cuộc gọi. Sau đó, tùy theo tình huống cụ thể, bạn có thể xem xét cuộc gọi.

Bạn cũng có thể nhấn nút giảm âm lượng tương tự khi có thông báo báo thức hoặc thông báo khác. Sau khi nhấn nút này, âm thanh sẽ tắt và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của bạn.

thumb-1

Tắt đèn pin

Chức năng đèn pin trên điện thoại thường được sử dụng khi bạn ra ngoài vào buổi tối hoặc trong môi trường thiếu ánh sáng, như đường không có đèn hoặc trong các tình huống khác. Sau khi sử dụng đèn pin, bạn cần mở khóa màn hình, sau đó trượt thanh điều khiển để tắt đèn.

Có một mẹo nhỏ để tắt đèn pin trên điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần phải mở khóa màn hình, đó là sử dụng nút giảm âm lượng. Chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng hai lần, bạn có thể tắt đèn pin. Lưu ý rằng không phải tất cả các điện thoại đều có tính năng này.

Điều chỉnh âm lượng điện thoại

Để điều chỉnh âm lượng của chuông điện thoại hoặc thông báo, nhiều người thường vào phần cài đặt âm thanh trong điện thoại. Tuy nhiên, để thực hiện thao tác này nhanh chóng hơn, bạn có thể mở khóa màn hình và ấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để điều chỉnh âm lượng của chuông điện thoại.

Chức năng chụp ảnh

Nút tăng/giảm âm lượng trên điện thoại thường còn có chức năng chụp ảnh. Khi bạn sử dụng tính năng chụp ảnh hoặc quay video, bạn có thể sử dụng nút tăng/giảm âm lượng để thay thế việc chạm vào nút chụp trên màn hình.

Lưu ý rằng để sử dụng tính năng này, có thể bạn cần phải vào cài đặt của ứng dụng camera để kích hoạt chức năng chụp ảnh bằng nút tăng/giảm âm lượng.

nut-am-luong-bi-liet1

Chụp màn hình nhanh

Khi bạn cần chụp màn hình ngay lập tức trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn có thể thực hiện thao tác này dễ dàng bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng một lúc. Màn hình sẽ được chụp lại mà không cần phải vào trung tâm điều khiển.

Lật trang sách

Nếu bạn đọc sách điện tử trên điện thoại, nút tăng/giảm âm lượng cũng có thể giúp bạn tự động lật trang sách. Bạn không cần phải chạm vào màn hình để chuyển trang. Lưu ý rằng tính năng lật trang bằng nút tăng/giảm âm lượng có thể thay đổi tùy theo ứng dụng đọc sách và loại điện thoại bạn đang sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link