Đặt quả bóng bay vào nhà tắm theo cách này, hữu ích bất ngờ nhà ai cũng cần, không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Quả bóng bay áp dụng theo mẹo sau vừa giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh lại giúp sạch đường ống cống

Nhà tắm nhà vệ sinh, khu vực bồn rửa dễ sinh ra mùi và hay bị bốc ngược mùi từ cống lên. Để giải quyết thì có nhiều phương pháp nhưng áp dụng quả bóng bay sẽ giúp bạn có phương án nhanh tiện gọn và rẻ vô cùng.

Dọn dẹp đường ống hàng ngày nhưng nếu không bịt miệng cống thì đôi khi bạn vẫn bị mùi khó chịu hành hạ.  Mùi hôi của cống thoát nước chứa khí metan và các vi khuẩn gây mùi khác có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

bong-bay-nha-ve-sinh

Dùng bóng bay chặn mùi hôi ống cống

Quả bóng bay không có công năng khử mùi nhưng chúng giúp bịt không cho mùi bốc ngược lên. Có nhiều cách bịt nhưng bịt bằng quả bóng bay sẽ rất tiện lợi. Hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một quả bóng bay. Sau đó, lấy nắp thoát ở miệng cống ra.

Dùng kéo cắt phần đáy của quả bóng bay. Chỉ cần cắt một ít là được, không cần cắt nhiều.

Lấy nắp cống thoát nước lên và lồng vào phần đuôi của quả bóng bay (giống như trong hình).

Cắt một đoạn nhỏ ở phần miệng thổi khí của quả bóng để nước chảy xuống dễ dàng hơn, ngăn chặn mùi hôi bốc lên.

Giờ bạn chỉ cần lắp nắp cống thoát nước đã lồng quả bóng bay vào đúng vị trí của nó.

Cơ chế ngăn mùi: Quả bóng bay co giãn nên nước vẫn thoát ra đường ống bình thường, nhưng khi hết nước thì miệng quả bóng co lại ngăn không cho mùi hôi bay lên.  Như vậy, miệng cống sẽ được bịt kín, ngăn mùi hôi cũng như một số loại côn trùng nhỏ bay lên. Khi quả bóng bị giãn quá mức thì bạn thay quả khác. 

bong-bay-bon-cau

Dùng bóng bay khử hôi bồn cầu

Bóng bay không trở thành vật khử mùi hôi bồn cầu nhưng chúng có thể tham gia vào quá trình đó hiệu quả.

Đầu tiênbạn làm dung dịch khử hôi. Có thể dùng thuốc chuyên dụng cho nhà vệ sinh, có thể dùng dầu gió pha với giấm và nước để tạo hỗn hợp thơm khử mùi. Sau đó bơm hỗn hợp này vào quả bóng và cột chặt lại cho quả bóng căng lên. Bạn dùng kim châm lỗ trên bóng để hỗn hợp dung dịch nhỏ ra từ từ. 

Sau đó thả quả bóng đã có hỗn hợp vào trong bể nước bồn cầu để nước thơm sẽ hòa lẫn vào nước trong bể chứa, một khi nhấn nút xả nước, nước sẽ chảy xuống, giúp khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn