Tổ tiên dạy "Đàn ông ưỡn ngực, phụ nữ cúi đầu gia đình an vui, không giàu sang cũng phú quý", vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong kinh nghiệm của người xưa, tướng đàn ông ưỡn ngực và phụ nữ cúi đầu là tướng mạo thể hiện đặc trưng nam tính và nữ tính.

Trong xã hội dù trọng nam khinh nữ hay không thì có một sự thật rất rõ ràng rằng giới tính có ảnh hưởng lên tính cách và vai trò của từng người trong gia đình. Theo người xưa nếu phụ nữ biết cúi đầu và đàn ông ưỡn ngực thì hợp lý cho giới tính và gia đình. Những gia đình có người đàn ông và phụ nữ như thế sẽ hạnh phúc giàu có hơn. 

Phụ nữ cúi đầu là người thế nào?

Trong quan niệm xã hội, phụ nữ biểu trưng cho sự dịu dàng nết na. Tính nữ giúp cho cuộc sống nhẹ nhàng và điềm đạm, mềm mại hơn. Phụ nữ cúi đầu ý nói là người phụ nữ hiền dịu e dè, không vội vàng vồ vập, không mạnh bạo mà đoan trang cẩn trọng dụt dè.

Trong lễ nghi hành xử xưa kia thì phụ nữ cần giữ thẳng lưng khi đi đứng, khi ngồi nhưng đầu cúi xuống để thể hiện sự e thẹn dịu hiền, khiêm nhường. Những người phụ nữ có tướng mạo này thể hiện sự tu dưỡng, có giáo dục và là người sẽ trở thành vợ tốt, con hiếu thảo, sẽ mang lại sự ôn nhu cho gia đình. 

Phụ nữ cúi đầu ý chỉ phụ nữ mềm mỏng, ôn nhu

Phụ nữ cúi đầu ý chỉ phụ nữ mềm mỏng, ôn nhu

Người phụ nữ như thế sẽ được ông bà cha mẹ yêu mến được chở che. Người phụ nữ như thế sẽ được các gia đình nhà trai yêu thích muốn chọn làm con dâu. Người phụ nữ như thế sẽ được chồng thương yêu chiều chuộng được bảo bọc nên hậu vận được an nhàn, tốt đẹp.  Những người phụ nữ cúi đầu cũng biểu trưng cho việc khiêm tốn khiêm nhường học hỏi. Thế nên những người phụ nữ này càng có sự tu dưỡng trong nội tâm vì thế càng được yêu mến. Cũng vì thế nên họ dễ dàng gặp được người đàn ông tốt để gây dựng gia đình, sống một đời an nhàn.

Còn ngược lại phụ nữ mạnh mẽ, kiêu ngạo, rướn cổ thường bị cho là ngang bướng, vượt quyền và nam tính nên sẽ bị phê bình bị chê là hư hỗn. 

Những người phụ nữ này mạnh mẽ nên không được che chở, tự mình bươn chải cuộc sống vất vả. 

Đàn ông ưỡn ngực là người thế nào?

Đàn ông biểu trưng cho sự mạnh mẽ, dứt khoát và là trụ cột gia đình. Do đó hình tượng đàn ông ưỡn ngực ý chỉ đàn ông mạnh mẽ, quân tử,  biết gánh vác gia đình, là người đàng hoàng. Ngược lại nếu đàn ông khom lưng, khép lép cúi đầu thì hèn nhát, ích kỷ, yếu đuối.

Đàn ông ưỡn ngực ý chỉ đàn ông mạnh mẽ, cương nghị bản lĩnh

Đàn ông ưỡn ngực ý chỉ đàn ông mạnh mẽ, cương nghị bản lĩnh

Dáng vẻ ưỡn ngực thể hiện sự đĩnh đạc của nam nhi, sức dài vai rộng và đó cũng là tướng đẹp của người nam nhân. Ưỡn ngưc là tướng mạo hướng về trước, ngực đẩy về trước, vai mở rộng. Những người như vậy được cho là sẽ tiến xa hơn trong đời sống, có thể thành đạt nên chăm sóc tốt cho gia đình vợ con. Những người đàn ông ưỡn ngực còn thể hiệnlà người không bị thế lực uy quyền làm cho hèn đi phải luồn cúi nịnh nọt. Họ là những người sống tốt lành theo chính đạo. Bởi thế dù đứng trước nguy nan thị phi thì họ vẫn vững vàng. 

Trong gia đình sự kết hợp của đàn ông ưỡn ngực phụ nữ cúi đầu

Hôn nhân là sự kết hợp của nam và nữ của âm và dương. Theo quan điểm âm dương ngũ hành thì khi âm dương hòa hợp, bổ trợ cho nhau sẽ tốt lành. Còn khi dương quá thịnh hay âm quá thịnh đều sẽ không cân bằng nên cuộc sống xáo trộn.

Người vợ là chủ âm, người chồng chủ dương khi hài hòa cân xứng với nhau sẽ tạo ra một hôn nhân tốt đẹp, gia đình yên ấm hạnh phúc.ự

Người phụ nữ ôn nhu kết hợp với đàn ông mạnh mẽ mang lại hài hòa âm dương, gia đình hạnh phúc

Người phụ nữ ôn nhu kết hợp với đàn ông mạnh mẽ mang lại hài hòa âm dương, gia đình hạnh phúc

Do đó người phụ nữ cúi đầu và người đàn ông ưỡn ngực kết hợp với nhau thể hiện sự nhu cương kết hợp, âm dương hài hòa, người chồng mạnh mẽ, người vợ dịu dàng. Lúc đó vai trò chồng vợ trong chuẩn xã hội không bị đảo lộn, gia đình xuôi thuận,làm ăn may mắn, thuận lợi nên sẽ giàu có thịnh vượng.

Trong gia đình đó phụ nữ là phụ nữ, nam giới là nam giới, thể hiện sự hài hòa. Khi đàn ông nóng giận thì đnà bà mềm mỏng làm dịu cơn nóng giận, khi phụ nữ yếu đuối thì đàn ông mạnh mẽ chở che bảo bọc nâng đỡ.

Thế nên nếu trong gia đình mà có sự kết hợp như vậy thì sẽ hạnh phúc an vui từ đó gia đình phát triển thịnh vượng, vạn sự khó khăn cũng vượt qua, nhu cương kết hợp nên bình ổn.

Ngày nay góc nhìn xã hội đã có nhiều thay đổi, phụ nữ mạnh mẽ và có vai trò hơn. Thế nên hình tượng phụ nữ cúi đầu không hoàn toàn đúng nữa. Nhiều phụ nữ trở thành nữ tướng mạnh mẽ thành đạt. Thế nhưng dù thế nào thì phụ nữ mạnh mẽ bao nhiêu nhưng tính nữ trong người họ vẫn là một điểm mạnh để hài hòa trong gia đình. Mặc dù tiêu chuẩn đánh giá phụ nữ đã khác xưa nhưng hàm ý của câu nói trên vẫn đúng ở góc độ, đàn ông và phụ nữ biết tu dưỡng đạo đức, phụ nữ thì hiền dịu biết điều nết na, đàn ông thì chính nhân quân tử chứng tỏ họ có sự tu dưỡng và gia đình như thế sẽ có tài vận tốt.

Người phụ nữ ôn nhu sẽ giúp làm mềm tính nóng nảy cương trực của đàn ông để hài hòa hơn trong mọi việc. Một gia đình mà có sự kết hợp như vậy sẽ tạo thành bức tranh gia đình đẹp, tốt về phong thủy. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn