5 điểm báo cho thấy 1 gia đình đang lụi bại, có 1/5 con cái khó mà giàu

( PHUNUTODAY ) - Không khó để đoán biết một gia đình đang hưng thịnh hay lụn bại, chúng ta chỉ cần nhìn vào 5 biểu hiện dưới đây.

Gia phong bại hoại, họa hoạn không xa

Tính trăm phương ngàn kế cũng không bằng tích đức hành thiện, đức dày sẽ đem đến cho con người những điều tử tế.

Gia phong nền nếp bị đảo lộn

Gia phong nền nếp bị đảo lộn

Người xưa nói "hậu đức dưỡng gia" – đức dày là nền tảng để phát triển cả một gia đình, đối với một gia đình mà nói, gia phong tốt đẹp chính là yếu tố quan trọng nhất, đảm bảo sự hưng thịnh bền vững muôn đời.

Bất luận ở thời đại nào, gia phong cũng đều là cái gốc quyết định sự hưng vong của một tế bào trong xã hội.

Một gia đình ưu tú, một cặp cha mẹ ưu tú không phải vì họ để lại cho con cái bao nhiêu tiền, bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe cộ mà là vì họ thông qua giáo dục và truyền đạt, từ đó để lại cho con cái bao nhiêu trí tuệ nhân sinh.

Cổ ngữ có câu: "Thời nhỏ ăn trộm cây kim, lớn lên ăn trộm vàng". Từng lời ăn tiếng nói, nhất cử nhất động của người làm cha mẹ đều thể hiện rõ nét cách giáo dục trong gia đình, gia phong của gia đình đó.

"Hậu đức tải vật" - đức dày có thể nâng đỡ vạn vật, đức dày có thể đảm bảo cho cả một gia đình an yên, hạnh phúc muôn đời.

Gia phong tốt đẹp, nghèo đến đâu rồi cũng sẽ có ngày khá giả, gia phong bại hoại, giàu có đến đâu rồi cũng có ngày trắng tay.

Phong thủy tốt nhất của một gia đình, đó chính là gia phong tốt đẹp.

Gia đình bất hòa, ắt có tai họa

Gia đình là nơi nương thân quan trọng nhất của con người. 70% cảm xúc, hỉ nộ ái ố trong đời đều có liên quan đến gia đình.

Một gia đình ngày ngày chỉ có tiếng cãi vã giống như một cái động băng, về đến cửa đã cảm thấy lạnh đến rùng mình.

Nghiên cứu cho thấy, phần lớn những người phạm tội từ nhỏ đều sống trong những gia đình bất hòa.

Một gia đình sống cùng nhau, có những lúc không tránh khỏi xô xát, có va chạm nhưng cũng cần phải có bao dung, yêu thương, như thế gia đình mới yên ổn, vui vẻ.

Chúng ta chấp nhận nhường người khác, không phải vì kém cỏi, không biết ăn nói mà vì chúng ta là người thân. Đã là người nhà, sẽ không có hơn thua mà chỉ có bao dung mà thôi.

Cỏ dại mọc tùm lum xung quanh nhà

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở sân trong nhà mái bằng, là hiện tượng khí âm đang lên, nhân khí suy giảm, là điềm báo của gia đình sa sút.

Nếu một ngày bạn phát hiện ra xung quanh nhà có tình trạng như vậy thì nên có biện pháp xử lý ngay, và hãy kịp thời xem xét lại bản thân mình nếu xảy ra tình trạng đó.

Động vật, thực vật nuôi trong nhà thường bị chết

Dù là nhà cao tầng hay nhà gỗ thì động vật, thực vật trong nhà thường bị chết, đây là một hiện tượng cực kỳ không tốt, cần phải chú ý.

Chúng ta thử nghĩ xem, nếu một nơi mà ngay cả động – thực vật cũng không sống nổi thì con người có sống tốt được không, trong hoàn cảnh này chúng ta cũng phải cẩn thận. Điều này thể hiện đây là ngôi nhà không có phong thủy, vận khí xấu.

Bếp không củi lửa

Bếp không củi lửa

Trong nhà không có khói lửa

Nếu gia đình nào không thấy khói bếp, nấu nướng ăn uống, tiếng xoong nồi trong thời gian dài thì gia đình đó có dấu hiệu “bại gia”.

Bếp giữ phong thuỷ cho gia đình

Bếp giữ phong thuỷ cho gia đình

Bây giờ điều kiện sống tốt hơn, áp lực công việc căng thẳng hơn, rất nhiều người thường không ăn cơm nhà, nếu thời gian ngắn thì được, nhưng lâu dài thì thật không tốt. Xét về góc độ phong thủy, nếu thiếu “hỏa” khí thì nhất định là không tốt, nếu không gia đình dễ sa sút, lạc hậu, vận khí không tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn