Vào mùa dâu tây, muốn mua dâu tây Việt chuẩn xịn cứ nhìn vào điểm này chọn được dâu tây ngon thơm

( PHUNUTODAY ) - Dâu tây đang vào chính vụ giá rẻ nhưng nhiều người không biết cách phân biệt hàng Việt Nam và hàng nhập Trung Quốc

Hiện nay dâu tây đang vào chính vụ nên các chợ và cửa hàng hoa quả ở đâu cũng thấy dâu tây chín đỏ. Tuy nhiên nếu bạn để ý sẽ thấy có những loại dâu tây quả to quả nhỏ đa dạng. Có loại dâu đóng hộp nhựa, dâu đổ ra sàn rất nhiều. Dâu tây mùa nay có giá rất dao động, có loại 50-70.000 đồng, có loại hơn trăm nghìn đồng.

Dâu tây Việt quả to nhỏ không đều, cuống tụt vào trong

Dâu tây Việt quả to nhỏ không đều, cuống tụt vào trong

Người bán cứ nói dâu tây Mộc Châu, dâu tây Đà Lạt về. Làm sao phân biệt dâu tây Việt và dâu nhập khẩu?

Muốn phân biệt dâu tây chuẩn Mộc Châu, người tiêu dùng nên biết:

- Dâu tây Mộc Châu thường đóng vào hộp nhựa, có lót nilon nổ chống sốc và chỉ bảo quản được tầm  2-3 ngày. Trong khi đó thì dâu tây Trung Quốc họ đổ thành đống ra mẹt hoặc đóng thành khay, để cả chục ngày mà vẫn tươi. Đó là vì dâu nhập qua cửa khẩu thường nhập theo thùng 10, 20kg, tiểu thương mua về đổ đống ra sạp bán hoặc lúc đó mới cho vào khay.

- Dâu tây Trung Quốc quả to, giá rẻ bằng nửa dâu tây Mộc Châu nhưng ăn chua và hơi hắc, không thơm”

Dâu tây Mộc Châu đựng trong hộp nhựa, dâu Trung Quốc bán mẹt hoặc khay

Dâu tây Mộc Châu đựng trong hộp nhựa, dâu Trung Quốc bán mẹt hoặc khay

- Dâu tây Mộc Châu có màu đỏ tươi, quả to nhỏ không đều, cuống thụt vào trong. Người bán thường lựa ra, phân thành nhiều loại để bán. Trong khi đó, dâu Trung Quốc khá đều quả, to đều. Núm quả dài, lồi ra ngoài, có cả cuống.

- Dâu tây Mộc châu ruột đỏ đều màu đỏ hồng, còn khi bổ đôi, quả dâu Trung quốc có lõi màu trắng.

- Dâu Mộc Châu không sử dụng loại thuốc bảo quản nên không để được lâu, chỉ từ 2-3 ngày ở nhiệt độ thường, từ 3-5 ngày nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Còn dâu nhập thì để được từ 8-10 ngày không hỏng, thậm chí các gánh hàng rong bán dâu tây ngoài đường dưới trời nắng nóng mà vẫn không thấy hư hỏng.

- Dâu tây Mộc Châu được bán theo kích cỡ của quả thường có 3 loại to, nhỡ, bi, còn dâu tây Trung Quốc thì bán đại trà

Dâu tây là trái cây ngon và đang vào chính vụ. Do đó bạn có thể tận hưởng ngay những trái dâu tây để chăm sóc sức khỏe. Nhưng hãy nhớ những mẹo trên để khi đi mua chọn được loại dâu tây ngon nhé.

TAGS:dâu tây
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link