Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương ngày Tết có nên không? Nhiều người làm sai tài lộc bay mất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắp hương tiền thật với mong muốn một năm phát tài, làm ăn may mắn gặt hái thành công.

Đặt tiền thật lên ban thờ có thực sự linh nghiệm không?

Trong thờ cúng thì trái cây, trầu cau, hoa, rượu thuốc trà, cỗ chay mặn là những cúng phẩm phổ biến để dâng lên gia tiên thần phật mong chứng giám lòng thành và phù hộ độ trì. Cúng phẩm có ý nghĩa dâng lên thần linh gia tiên những thứ quý giá nhất của gia chủ, đồng thời cầu mong thu hút lại được may mắn.

Nhiều người dâng tiền thật với mong muốn thu hút lại nhiều tiền hơn, làm ăn gặp nhiều may mắn, giàu có phát tài. Nhiều người đặt tiền thật lên cúng sau đó thụ lộc rồi cho vào ví để dùng như bùa hộ mệnh để hy vọng tiền sinh thêm tiền. Nhưng theo chuyên gia phong thủy việc đặt tiền thật lên thắp hương là không cần thiết và không nên bởi:

tien-ban-tho

- Tiền không được xem là vật thờ cúng, khi đã không được xem là cúng phẩm thì đặt lên ban thờ chỉ như trang trí, không có ý nghĩa thờ cúng. Do đó thờ gia tiên hay thần linh thì việc đặt tiền thật lên cũng không mang nhiều ý nghĩa linh nghiệm tâm linh. Còn ở chùa thờ Phật là nơi để hướng con người tới giải thoát và tuân theo luật nhân quả. Thế nên ở chùa hay ban thờ Phật không nên đặt tiền thật hay vàng mã mà chỉ nên đặt lễ chay hoa quả. Tiền thật có thể cho vào hòm công đức làm công quả. 

- Tiền thật là một loại vật ngang giá có quá trình lưu thông rất dài nên dễ nhiễm khuẩn. Ngay khi tiền mới thì cũng có nguy cơ có những hóa chất trong quá trình sản xuất. Do đó đặt tiền lên ban thờ nhất là tiền cũ đã lưu thông nhiều có thể phạm phong thùy vì những tờ tiền này dễ bị nhiễm khuẩn bị bẩn. Theo phong thủy khu vực thờ cần sạch sẽ tránh bẩn để làm nhiễu loạn trường khí.

- Đặt tiền thật lên ban thờ xét về góc độ xã hội trông có vẻ phàm tục. Hơn nữa nếu là tờ tiền mệnh giá lớn có thể khiến người khác có ý định xấu định lấy, rồi từ đó gây nghi ngờ lục đục làm mất hòa khí... 

- Tiền thật cũng là vật dễ cháy nên nếu đặt gần bát hương, không may có thể gây cháy, lại gây ra những đại kỵ phong thủy.

- Tiền theo phong thủy cần được lưu thông mới tốt, còn tiền đứng im một chỗ là không luân chuyển nên không sinh sôi tài lộc. Do đó việc thụ lộc tờ tiền thật rồi cất trong ví mong tài lộc tốt tươi lại không thực sự hợp theo quan niệm phong thủy. 

thap-huong-tien-that-co-nen

Những lưu ý khi đặt tiền thật thắp hương

Tùy theo quan niệm niềm tin nên tùy bạn quyết định có nên đặt tiền thật lên ban thờ không. Nhưng nếu vẫn đặt thì nên lưu ý:

- Không nên dùng mệnh giá quá lớn

- Không nên dùng tiền đã cũ, nên dùng tiền mới để hạn chế vi khuẩn, mùi khó chịu ở tiền ảnh hưởng tới trường khí phòng thờ.

- Tránh tờ tiền mệnh giá đã không còn lưu thông trong thực tế, ví như tờ 500 đồng...

- Không nên dùng ngoại tệ đặt lên ban thờ

*thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link