Đặt tủ lạnh sai phong thủy bảo sao Thần tài 'chạy xa', làm mãi vẫn nghèo không ngóc đầu lên được

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là kho của cải của mỗi gia đình, hướng đặt tủ lạnh có ảnh hướng lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà như sức khỏe gia chủ, vật chất

Mỗi gia đình hiện nay đều không thể thiếu đi thiết bị điện tử là tủ lạnh, tủ lạnh là nơi cất giữ đồ ăn vô cùng tiện lợi. Không chỉ bảo quản thực phẩm mà còn có tác dụng về phong thủy, vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy quyết định nhiều điều liên quan đến gia chủ.

Tủ lạnh là kho của cải của mỗi gia đình, hướng đặt tủ lạnh có ảnh hướng lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà như sức khỏe gia chủ, vật chất, chuyện làm ăn,…

tulan

Những vị trí không nên đặt tủ lạnh

Không được đặt tủ lạnh đối diện với nhà vệ sinh

Điều cấm kỵ nhất chính là không được đặt tủ lạnh đối diện với nhà vệ sinh. Vị trí này được cho là mang nhiều điềm xui, bị lây những "ố bẩn" từ nhà vệ sinh sẽ khiến cho gia đình bạn gặp phải tai vạ. Không chỉ tủ lạnh mà nhà bếp hay bàn ăn cũng không nên để đối diện với nhà vệ sinh, như thế sẽ làm ảnh hưởng đến không khí sinh hoạt của gia đình, thậm chí là gây khó chịu cho mọi người.

Không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Lấy đồ tủ lạnh thường xuyên trong ngày khiến không gian bàn thờ không còn tĩnh lặng, ảnh hưởng đến các vị thần linh và gia tiên.

Tủ lạnh nên đặt cách xa bếp

Bếp là nơi nấu nướng của gia đình, luôn tỏa ra nhiệt độ cao. Điều này xung khắc với tính hàn của tủ lạnh. Vì thế nếu bạn đặt tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp sẽ tạo ra không khí không hài hòa, ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa, vì bếp đại diện tính hỏa, còn tủ lạnh đại diện tính hàn thì bạn biết rồi đấy - không khí đối nghịch này sẽ gây bất hòa giữa các thành viên trong nhà.

tulanh2

Không nên đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Gầm cầu thang là nơi ẩm mốc, không được thông thoáng. Nếu bạn để ở đây, tủ lạnh sẽ không được thoát hơi và khiến cho tủ lạnh dễ bị hư. Hơn nữa, tủ lạnh nhà bạn sẽ bị mang âm khí nếu đặt dưới gầm cầu thang, gây ra nhiều tai hại cho gia chủ. Theo quan niệm người xưa thì gầm cầu thang là nơi u uất, chỉ dành cho những người thấp cổ bé họng. Vận may và sự sung túc sẽ không đến với ngôi nhà nếu đặt tủ lạnh ở đây.

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để thư giãn cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi. Việc khí hàn từ trong tủ lạnh bay ra khiến cho không khí của căn phòng giảm xuống, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa mang lại vận xui cho gia đình. Tốt nhất phòng ngủ bạn nên dùng máy xông hơi các tinh dầu xả, bưởi để thanh lọc không khí, mang lại không gian thoải mái cho cả nhà.

Không nên để đồ làm bếp lên trên tủ lạnh

Tủ lạnh là đồ dụng lưu trữ đồ ăn của mỗi gia đình và cất giữ đồ ăn bên trong. Đối với việc tận dụng tủ lạnh để đề nhiều đồ dùng khác với nhiều người đó là lợi ích nhưng về phong thủy nó có thể gây ra những ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ khiến cho gia chủ bị cảm trở sự thăng tiến, dễ gặp vận xui.

Ngoài ra, một số vị trí đặt tủ lạnh không nên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng bạn cũng cần nhớ đó là:

- Không tủ lạnh để gần bếp ga bởi nó rất dễ rò rỉ điện gây cháy nổ mà còn khiến gia đình gia chủ bất hòa, tình cảm vợ chồng đi xuống.

- Cắm điện tủ lạnh, không được dùng chung quá nhiều trong một ổ cắm như: máy giặt, máy lọc nước,…dẫn đến tình trạng quá tải gây nguy hiểm.

- Không đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp gây rò rỉ điện giật và nhiễm sóng.

- Ví trí đặt tủ lạnh phải bằng phẳng, để tránh việc đổ ngã hay gây ra những tiếng kêu khó chịu.

Vị trí hướng đặt tủ lạnh trong nhà theo phong thủy

Hướng đặt tủ lạnh theo mệnh gia chủ

Theo phong thủy tủ lạnh thuộc Kim và Thủy, chính vì vậy vị trí không thể tốt hơn đó là phòng bếp, bởi bếp thuộc Hỏa nó sẽ cân bằng tạo ra không gian thịnh nhất giúp gia chủ gặp nhiều mắn, tài lộc. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt ở vị trí phòng khách nhưng phải chọn hướng thích hợp.

Tủ lạnh liên tục hoạt động, phải đặt hướng lành thì tủ lạnh có không gian thoáng để bảo quản được thực phẩm một cách tốt nhất. Việc đặt tủ lạnh hướng lành còn giúp cho tài lộc gia chủ được tăng lên. Vậy tủ lạnh nên đặt vị trí nào trong nhà và vị trí kiêng đặt tủ lạnh như thế nào?

Trong phong thủy hướng đặt tủ lạnh hợp nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam bởi đây được coi là hướng lành.

Ngoài ra, còn có thể dựa vào mệnh của gia chủ để đặt hướng tủ lạnh được tốt nhất, đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Với những người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở nơi làm việc nhưng ở hướng Bắc, chúng tượng trưng cho sự nghiệp hưng thịnh của gia chủ đang tăng tiến.

Với những người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở những nơi có góc khuất nhưng theo hướng Đông Nam để tránh đi được những tai họa trong công việc, sức khỏe. Nếu bạn là chủ công ty, nhà hàng,… thì hãy đặt tủ lạnh trên vật có gỗ để việc làm ăn thêm thuận lợi.

Hướng đặt tủ lạnh trong phòng khách

Thường nhiều gia đình sắm 2 tủ lạnh để ở nhiều vị trí khác nhau có thể là phòng khách và cả phòng bếp. Tuy nhiên, theo phong thủy tủ lạnh phòng khách là một vị trí không nên đặt. Bởi tủ lạnh thuộc Kim và phòng khách cũng là Kim nên Kim gặp Kim không tốt và dễ ảnh hưởng tới gia chủ.

Tuy nhiên nếu vấn muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách thì hãy lưu ý vị trí kiêng để tủ lạnh trong phòng khách đó là: đặt ở vị trí gần cửa ra vào, không nên đặt đối diện phòng khách,... điều đó sẽ khiến của cải trong nhà bất ổn.

Nếu bạn tủ lạnh đặt phòng khách thì hãy đặt theo hướng Đông Nam bởi khi gia chủ có thiếu Kim thì đặt đúng hướng này sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và thịnh vượng hơn. Và không nên để tủ lạnh đặt đối diện cửa chính, bởi nó sẽ mang đến điều xui cho gia đình.

Theo như đúng phong thủy thì phòng khách có nhiều vị trí đắc tụ tài, không nên đặt tủ lạnh trong phòng khác bởi tủ lạnh hành kim, thủy rất dễ gây ra hiện tượng tán tài, làm ăn không thuận lợi.

Theo:  xevathethao.vn copy link