Đầu bếp chỉ bạn cách rang thịt ngon hơn cả ngoài hàng, ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là bí kíp rang thịt thơm ngon mà mẹ nào cũng nên nằm lòng.

thit-rang

Thịt heo rang là món ăn phổ biến trong các gia đình vì vừa dễ chế biến, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đậm đà đưa cơm, dễ ăn cùng các món canh khác. Nhưng bạn đã biết cách rang thịt sao cho thơm ngon và không bị ngấy? Hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ, 1 nhành hành lá, 1 quả ớt (nếu thích cay), một lượng tỏi gừng vừa phải. Bạn nhớ chọn thịt ngon có màu sáng, tươi, đàn hồi tốt, không bị chảy nước, không có mùi hôi.

- 5g tương ớt, 5g nước tương, 5g rượu nấu ăn, 1g bột ngọt, 1g giấm balsamic, 1g đường trắng

Cách làm:

- Bạn đừng cho ngay thịt vào chảo, để miếng thịt thơm hơn, sau khi nóng chảo, cho phần bì của miếng ba chỉ đặt xuống mặt chảo, áp chảo cho cháy sém bì rồi cho miếng thịt ra rửa sạch lại.

- Hãy đun sôi một nồi nước, thêm ít hạt tiêu, hành, gừng, 1 thìa rượu nấu ăn, thả miếng thịt vào rồi luộc cho chín tới. Sau đó vớt ra, để ngay vào bát nước lạnh. Cách này giúp thịt hết mùi hôi, sạch hơn và khi rang bớt bị bắn dầu.

- Tới khi thịt nguội hãy vớt ra, thấm khô. Bạn thái thành các miếng thật mỏng cỡ 0.2cm, nhưng không nên quá mỏng sẽ khiến thịt bị khô, còn thái quá dày lại làm thịt bị ngấy.

- Làm nóng chảo, phi thơm hành khô, cho thịt vào rang trong 1 phút cho miếng thịt cong lại thì thêm ớt (nếu thích), gừng, tỏi băm nhỏ, xíu hạt tiêu). Rắc ít hành lá rồi tắt bếp.

chon-thit

Cách chọn thịt lợn

Để mua được thịt tươi ngon, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:

Thịt lợn phải có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm trong khi thịt lợn siêu nạc thường có màu đỏ đậm khác thường, sáng và bóng.

Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.

Thịt lợn ngon khi đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.

Thịt lợn sạch sẽ có màu hồng tươi, còn thịt lợn nhiễm sán thường có màu đỏ đậm khác thường, sáng bóng, kèm theo một số đốm đỏ ngoài da.Khi chưa chế biến, thịt lợn nhiễm sán có mùi tanh hơn thịt lợn sạch.

Khi mua thịt, hãy nhờ người bán hàng cắt thịt theo thớ dọc. Nếu thấy các bọc nhỏ màu trắng xen giữa các thớ thịt, bắp thịt thì không nên mua vì nguy cơ cao đã bị nhiễm kén sán.

Thịt lợn sạch thường có lớp bì dày, mỡ dày, có màu trắng trong hoặc trắng ngà. Ăn vào thấy giòn, không bị ngấy như thịt lợn tăng trọng. Còn nếu nhiễm sán thì thịt lợn sẽ có phần nạc và chứa lớp mỡ mỏng, lỏng lẻo, hoặc tách rời nạc và mỡ.

Đặc biệt, cần tránh mua thịt lợn có các ấu trùng hình bầu dục. Vì thịt lợn gạo thường chứa ấu trùng nằm ở các miếng thịt, ấu trùng có thể dài tới 9mm, màu trắng đục, bên trong chứa dịch thể và đầu sán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link