4 phương pháp giúp mẹ cai điện thoại cho bé hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những phương pháp dưới đây giúp cha mẹ có thể cai nghiện điện thoại cho bé vô cùng dễ dàng.

Không xem điện thoại trước khi đi ngủ

Một trong những nguyên tắc giúp cha mẹ giúp trẻ cai được nghiện điện thoại, ti vi là không bao giờ cho trẻ xem điện thoại, tivi trước khi đi ngủ.

Cho trẻ xem điện thoại 30 phút/ngày

Theo các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên hạn chế cho trẻ xem điện thoại trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Thời gian hợp lý nhất là khi con xem được 10 phút thì cha mẹ nên yêu cầu con tắt điện thoại để cho mắt được nghỉ ngơi.

Không cho trẻ vừa xem vừa ăn

Không cho trẻ vừa xem vừa ăn

Nếu bạn cương quyết thì đây chính là phương pháp giúp bạn cai nghiện điện thoại cho con của mình. Mẹ nên cho bé tham gia nhiều hoạt động khác để tránh béo phì thừa cân và giúp bé cai nghiện điện thoại.

Cha mẹ nên ngồi xem cùng con

Khi cha mẹ cho con xem điện thoại cha mẹ nên ngồi xem cùng bé. Việc cha mẹ xem cùng con sẽ kiểm soát được thời gian bé xem điện thoại. Đồng thời, cha mẹ cũng có thể kiểm soát được nội dung mà bé xem, giúp bé tránh được những chương trình có nội dung không phù hợp.

Không cho bé xem quá 30 phút một ngày

Không cho bé xem quá 30 phút một ngày

Không cho trẻ vừa ăn vừa chơi điện thoại

Thói quen của khá nhiều gia đình là để con ăn cơm thường cho con xem điêm thoại hoặc tivi. Nhưng điều này vô cùng tai hại nó sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé. Chính vì vậy, cha mẹ không nên phạm phải sai lầm này để bảo vệ sức khỏe của bé. Việc cha mẹ không cho bé xem tivi, điện thoại cũng có thê giúp bé có thể tập trung vào việc thưởng thức đồ ăn của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link