Đầu bếp tiết lộ cách giữ thịt lợn tươi ngon như mới mua mà không cần cất trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn sau khi mua về nếu không chế biến ngay nhiều người thường bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng với cách này, bạn không cần bỏ thịt lợn vào tủ lạnh mà thịt vẫn tươi ngon.

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Thời điểm khi dịch bệnh bùng phát hoặc khi được người bán hàng báo có thịt lợn ngon, nhiều gia đình mua khá nhiều về để bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

Đây là cách bảo quạt thịt phổ biến mà hầu như gia đình nào cũng áp dụng. Tuy nhiên, thịt bảo quản trong ngắn đá khi muốn ăn phải bỏ ra rã đông. Một khi thịt qua đông đá thì sẽ không còn tươi vào ngon như ban đầu. Chưa kể, rã đông không đúng cách còn khiến thịt bị vi khuẩn xâm nhập.

Vào thời xưa khi không có tủ lạnh thì con người bảo quản thịt lợn theo cách nào? Dưới đây là 2 cách bảo quản thịt lợn tươi ngon mà không cần cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Cách thứ nhất

Bạn lấy một lượng muối vừa đủ cho vào nước. Cho tiếp một ít hạt tiêu vào rồi khuấy đều đến khi muối tan hết. Lúc này bạn cho miếng thịt lợn cần bảo quản vào chậu nước. Yêu cầu là nước phải ngập mặt thịt lợn. Đặt chậu nước này ở vị trí thoáng mát là bạn có thể bảo quản thịt lợn được khá lâu.

Thịt lợn khi ngâm với nước muối sẽ hạn chế được sự sản sinh vi khuẩn trong thịt. Thêm hạt tiêu vào sẽ giúp những con bọ nhỏ tránh xa vì chúng rất sợ mùi hạt tiêu.

Cách thứ hai

Bạn cho thịt lợn cần bảo quản vào nồi rồi rải đều một lớp muối lên bề mặt miếng thịt lợn. Hãy đảm bảo rằng muối có thể phủ kín bề mặt của thịt. Sau đó quấn lại. Quấn một lớp dầu ăn, dùng dây buộc thịt lại sau khi làm xong và treo thịt ở nơi thoáng mát.

Có muối khử trùng cùng với dầu ăn bảo vệ thì thịt lợn về cơ bản là cách ly với không khí. Như vậy thì bạn có thể giữ được miếng thịt tươi ngon sau một thời gian dài.

Thời xưa, nhiều nhà đun củi cũng chọn cách bảo quản thịt bằng cách treo trên bếp. Một số gia đình vùng cao hiện vẫn còn bảo quản thịt lợn theo cách này. Thịt khi ăn có mùi khói bếp độc đáo, thơm ngon lạ miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link