Bạn đang đầu độc cả nhà nếu thường xuyên ăn 5 loại thịt này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt là loại thực phẩm phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, nhiều loại thịt bạn đang dùng hàng ngày chính là thủ phạm gây nguy hại sức khỏe.

Thịt lợn tiêm hóa chất

Thịt lợn khá lành tính, vì vậy, hầu như đối tượng nào cũng có thể ăn thịt lợn. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý khi chọn thịt lợn để tránh thịt lợn gạo, thịt lợn có sán, nên mua ở những nơi có uy tín để đảm bảo lợn không bị bệnh. Đặc biệt, bạn nên cẩn trọng với loại thịt lợn có tiêm hóa chất, gây nguy hại sức khỏe. Ngoài ta, các bạn cũng không nên ăn thịt lợn kèm với thịt bò, gan dê, đậu tương vì chúng có thể tương khắc với nhau, gây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa. Hiện nay trên thị trường vẫn bày bán thịt lợn không rõ nguồn gốc. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên học cách nhận dạng thịt lợn tiêm hóa chất gây hại sức khỏe.

me
Bạn nên cẩn trọng với loại thịt lợn có tiêm hóa chất, gây nguy hại sức khỏe. 

Thịt gà công nghiệp

Theo thống kê, lượng thịt gà nhập khẩu, đông lạnh của nước ta là khá cao. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để những loại thịt rẻ tiền, nhập lậu, không rõ xuất xứ nguồn gốc, được tẩm ướp hóa chất được bày bán khắp nơi. Nhiều người ham đồ rẻ mà mua những loại thịt gà công nghiệp đông lạnh không đảm bảo.

Thịt gà công nghiệp không rõ xuất xứ, chất lượng có thể gây ngộ độc, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo nếu tiêu thụ thường xuyên.

me
Thịt gà công nghiệp không rõ xuất xứ, chất lượng có thể gây ngộ độc, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo nếu tiêu thụ thường xuyên.

Thịt bò khô công nghiệp

Thịt bò khô là món ăn vặt kinh điển và yêu thích của nhiều người. Nhưng hầu hết thịt bò khô được chế biến theo quy trình công nghiệp, thường được tẩm ướp bởi các hóa chất độc hại như monosodium glutamate, sodium nitrite, polysorbate 80, high fructose corn syrup. Chưa kể, các loại thịt bò khô công nghiệp còn có thể bị làm giả từ thịt lợn sề, thịt bò giả, thịt ôi thiu được tẩm ướp hóa chất…

Thịt nướng

Hơn 7.000 nghiên cứu được đưa ra từ viện nghiên cứu ung thư Mỹ đều cho rằng bất kỳ loại thịt nướng nào cũng có thể gây ra chất ung thư trong quá trình chế biến. Bên cạnh đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Minnesota cũng cho rằng những loại thịt bị cháy như thịt nướng, thịt rán sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy lên 60%.

Thực tế, trong quá trình nướng, nhiệt độ cao kết hợp với chất béo, protein sinh ra các amin dị vòng. Đây là yếu tố tác động trực tiếp lên tế bào và tăng sinh tế bào ung thư. Ngoài ra, chất béo tiếp xúc với than cháy cũng sẽ tạo ra các chất gây ung thư như aromatic hydrocarbons-polycyclic. Do đó, bạn nên hạn chế ăn thịt nướng, đặc biệt là nướng cháy, quá kỹ.

Thịt hàu

Hàu rất giàu đạm, kẽm lại dễ tiêu. Tuy nhiên, đây là loại hải sản hay sống ở các vùng ven biển, cửa biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn, kí sinh trùng, trong đó có sán. Nếu hàu được đánh bắt trong mùa biển có tảo độc thì nó còn có thể nhiễm tảo độc và gây ngộ độc, tiêu chảy cho người ăn hàu sống. Hàu cũng là một trong những loại thực phẩm gây ra nguy cơ đột quỵ cao.

Cách làm thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật ngon miễn chê
Cách làm thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật ngon miễn chê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cuối tuần làm món thịt ba chỉ cuốn lá mắc mật ngon miễn chê để cả nhà thưởng thức bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn