Đầu bếp tiết lộ: "Chiên cá muốn không bị vỡ da, không bị bắn dầu, dính chảo thì làm cách này"

( PHUNUTODAY ) - Việc chiên cá thường xuyên bị vỡ da, bắn dầu, dính chảo là vấn đề nhiều người gặp phải.

Cá là món ăn phổ biến ở nhiều gia đình. Bên cạnh hấp cá, nấu canh cá thì nhiều gia đình thường rán cá vì đây là món ăn ngon, hấp dẫn vị giác. Tuy vậy, nhiều bà nội trợ than thở rằng khi rán cá, họ thường thấy cá dính chảo, bắn dầu rất khó chịu.

Vậy phải làm thế nào với điều kiện da chống dính, chảo chống dính, dầu chống dính? Chú ý những điểm sau, chỉ cần bạn nắm vững thì có thể đảm bảo món cá chiên rất ngon, cá nào cũng dùng được.

1

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Một miếng cá, bột mì và dầu ăn.

Cách làm:

- Khi nào bạn chuẩn bị xong thì bắt tay vào nấu, khi mua cá về bạn phải làm sạch cá và cắt thành từng miếng lớn.

- Khi về nhà thì rửa sạch với nước sạch và dùng khăn giấy lau sạch nước trên mình cá để khi chiên không lo nước bắn vào người, đừng quên lau sạch nước nếu không sẽ bắn dầu và da dễ nát.

2

- Sau đó bọc cá vào trong bột mì, cố gắng lớp áo đều tất cả các miếng cá để lớp da cá được bảo vệ và không bị rách, bắc chảo lên bếp, dầu phải thật nóng, cho cá vào chiên. Vặn lửa nhỏ chiên đến khi chuyển màu cả 2 mặt.

Tại sao phải đun nóng dầu lúc đầu? Vì lúc đầu dầu nóng nên bột năng sẽ khóa da cá, không bị dính chảo. Nếu mua cá nguyên con, bạn có thể lấy giấy lau sạch như lần trước để có thể chiên nguyên con.

3

Cá chiên có thể làm món sốt, hoặc ăn trực tiếp. Bạn đã học được ba điểm trên chưa? Nếu chưa thì mình tóm tắt lại cho các bạn: lấy giấy thấm khô bề mặt cá, phủ bột mì lên rồi chiên ngập dầu nóng, không được dùng dầu nguội chiên cá, học xong các bạn có thể tự tay làm những món cá ngon cho gia đình mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link