5 món đồ cũ không dùng cũng không được bán hay cho tặng người khác kẻo tài lộc, tiền của 'rủ nhau' đi hết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên đem những món đồ này cho người khác vì sẽ làm mất lộc, rước xui xẻo vào thân.

Vòng, nhẫn, dây chuyền phong thủy

Các chuyên gia phong thủy cho rằng mỗi đồ vật chúng ta sử dụng hàng ngày để sẽ lưu lại nguồn năng lượng nhất định truyền từ chủ nhân. Đối với các đồ vật gần gũi, được sử dụng mỗi ngày, trong thời gian dài thì nguồn năng lượng càng mạnh. Nếu bỏ chúng đi nghĩa là tự tay bỏ đi một phần năng lượng của mình.

5-vat-dung-chan-cung-khong-duoc-dem-ban-hay-cho-tang-01

Những món đồ như vòng, nhẫn, dây chuyền phong thủy còn tượng trưng cho tài lộc, của cải. Nếu bạn đem vật này đi bán hay cho tặng người khác nghĩa là tự đánh mất may mắn của bản thân.

Ví tiền

Theo quan niệm phong thủy, ví tiền là vật tượng trưng cho của cải, thiền bạc. Đây cũng là vật mà mọi người luôn cầm theo bên mình. Nó mang theo một nguồn năng lượng nhất định của chủ nhân.

5-vat-dung-chan-cung-khong-duoc-dem-ban-hay-cho-tang-02

Nếu đốt ví hay vứt đi nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ nguồn năng lượng của của chính mình. Khi đó, đường tài lộc cũng không được hanh thông như trước.

Nếu mang ví đem cho người khác nghĩa là đang bỏ tiền của mình vào túi của người khác. Theo phong thủy, đây là điều không nên. Trừ trường hợp bạn tặng ví cho vợ hoặc chồng thì tài lộc không đi đâu, chỉ ở trong nhà.

Tượng Thần Tài

5-vat-dung-chan-cung-khong-duoc-dem-ban-hay-cho-tang-03

Theo quan niệm phong thủy, Thần Tài là vật không thể mang đi khắp nơi mà chỉ có thể giữ trong nhà nhà mình. Tượng Thần Tài của gia đình thì không được vứt đi hay mang cho tặng người khác. Đem tượng Thần Tài của nhà mình đi cho người khác chính là làm mất lộc của gia đình. Tượng Thần Tài đã qua sử dụng cũng không thể đem đến may mắn cho người nhận.

Người nhận cũng phải chú ý, nếu tượng Thần Tài của người khác đã dùng rồi thì không nên sử dụng vì không thể thu hút tài lộc cho bản thân.

Bàn thờ/bát hương đã qua sử dụng

5-vat-dung-chan-cung-khong-duoc-dem-ban-hay-cho-tang-04

Bàn thờ, bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà. Chúng được thỉnh riêng để phù hộ cho một gia đình nhất định. Vì vậy, bàn thờ, bát thương đã qua sử dụng không nên tặng lại cho người khác để tránh mang đến xui xẻo cho cả người cho lẫn người nhận.

Đồ cổ/đá không rõ nguồn gốc

Nếu không rõ nguồn gốc của vật dụng mà mình định tặng thì tốt nhất không nên đưa cho người khác. Bản thân bạn cũng không chắc đồ vật đó có thực sự mang lại may mắn hay không thì không nên đem ra làm quà tặng. Tốt nhất hãy cất món đồ đó ở nơi kín đáo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link