Đầu giường có 6 thứ, xui xẻo, nợ nần kéo đến, nhiều nhà phạm phải mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, khu vực giường ngủ có vai trò vô cùng quan trọng. Khi kê giường, gia chủ cần chú ý tránh để đầu giường ở những nơi này.

Con người dành rất nhiều thời gian cho giấc ngủ. Sau một ngày làm việc dài vất vả, ai cũng cần được nghỉ ngơi. Để lấy lại sức lực một cách nhanh chóng, giường ngủ phải mang lại cảm giác thoải mái giúp chúng ta đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Ngoài việc lựa chọn loại giường, chăn ga gối đệm phù hợp với nhu cầu, gia chủ cũng cần quan tâm đến vị trí kê giường.

Theo quan niệm phong thủy, vị trí kê giường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với con người. Giấc ngủ bị ảnh hưởng thì vận trình tài lộc, con đường sự nghiệp cũng bị tác động tiêu cực.

Khi kê giường ngủ, gia chủ cần chú ý tránh để đầu giường phạm phải 6 đại kỵ dưới đây.

Đầu giường kê sát cửa sổ

Nhiều người muốn kê đầu giường ngay sát cửa sổ để hưởng không khí, gió mát từ bên ngoài. Tuy nhiên, đây là điều không nên.

dau-giuong-01

Đầu giường để sát cửa sổ thì nắng có thể chiếu trực tiếp vào giường. Vào mùa đông, gió lạnh có thể thổi vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đặt đầu giường hướng về phía cửa sổ cũng khiến mọi người cảm thấy bất an.

Đầu giường quay về hướng Tây

Theo phong thủy, đầu giường quay về hướng Tây sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu, bất an. Đầu giường nên quay về hướng Bắc - Nam, giúp mang lại cảm giác thoải mái, chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Đầu giường hướng ra cửa ra vào

Nhiều người bố trí nội thất phòng ngủ nhưng không chú ý đến vị trí kê giường, để giường hướng về phía cửa. Đây là một đại kỵ trong phong thủy. Giường ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi, là không gian riêng tư. Để giường hướng về phía cửa ra vào sẽ khiến mọi người có thể dễ dàng quan sát bên trong phòng, tạo cảm giác không thoải mái.

Đầu giường kê dưới xà nhà

Trong phong thủy, người ta kiêng kỵ kê đầu giường dưới xà nhà. Nếu kê giường như vậy, người ngủ sẽ cảm thấy ngột ngạt, bức bối, có cảm giác bị đè nén, không tốt cho cơ thể và tinh thần. Vì vậy, gia chủ nên tránh kê giường ngủ ở vị trí này.

Đầu giường đối diện cửa phòng tắm, phòng vệ sinh

Phòng tắm, phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt. Kê giường đối diện với nơi này là không tốt. Mùi hôi, ẩm ướt từ khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh có thể tỏa ra và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Các loại vi khuẩn cũng có thể phát tán, khiến mọi người dễ nhiễm bệnh, sức khỏe giảm sút.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link