6 cây cảnh hút tài hút lộc nhất năm 2024: Trồng trong nhà Thần Tài gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những cải thiện không khí, mang đến sự tươi mới cho không gian sống, những cây cảnh này còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn.

Cây thiết mộc lan

Theo phong thuỷ, cây thiết mộc lan mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hoả. Bạn nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để kích hoạt năng lượng Mộc, tăng cường tiềm năng tài vận và thu hút sự giàu sang.

Cây trầu bà

Không chỉ có tác dụng trang trí, cây trầu bà còn giúp thanh lọc không khí. Trong phong thuỷ, cây trầu bà tượng trưng cho sự thành đạt và thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu trồng trong nhà bạn nên đặt ở nơi có ánh sáng đầy đủ và gió thông thoáng để kích hoạt năng lượng của cây.

Đặc biệt cây trầu bà thuỷ sinh hữu ích trong việc loại bỏ khí độc và bức xạ, giúp mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn hơn cho không gian sống của bạn.

Cây phát tài búp sen

Loại cây này có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, được đặt ở nơi thờ Thần Tài để mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Theo phong thuỷ ngũ hành, cây phát tài búp sen thuộc hành Kim, hợp với người mệnh Kim và Mộc. Nhất là người tuổi Mão mệnh Mộc (sinh năm 1975) nên trồng để tăng cường năng lượng tài lộc.

Trồng cây phát tài búp sen có thể giúp mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho gia đình và doanh nghiệp của bạn.

Cây đuôi công

Cây có khả năng phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng nên có thể trồng trong nhà. Cây vừa có khả năng thanh lọc không khí, vừa là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, giúp mang lại tiền tài cho gia chủ. Cành lá xum xuê của cây đuôi công cũng tượng trưng cho sự trọn vẹn và viễn mãn.

Theo phong thuỷ ngũ hành, cây đuôi công tím thuộc hành Hoả, thích hợp với người mệnh Hoả và Thổ. Còn cây đuôi công xanh hợp với người mệnh Mộc. Tuỳ thuộc vào mệnh của mình, bạn có thể lựa chọn loại cây phù hợp để đặt trong nhà hoặc nơi làm việc.

Cây lan ý

Cây lan ý tượng trưng cho sự bình yên và mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp tránh khỏi các điều xui xẻo và tạo ra sự hoà thuận trong gia đình và cộng đồng.

Loại cây này mang đến may mắn và tài lộc cho người trồng nên được coi như “thần hộ mệnh”. Cây có sức sống mãnh liệt, kích thích ý chí phấn đấu, vượt qua thử thách, thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp.

Cây kim tiền

Loại cây phong thuỷ này được nhiều người ưa thích vì mang lại tài lộc, tiền tài và phú quý cho người sở hữu. Nhiều người quan niệm cây càng có nhiều lá thì càng nhiều của cải. Cây kim tiền là biểu tượng của sự giàu có và phát đạt.

Nếu đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam thì phù hợp với mọi cung mệnh bởi nó hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành. Đặc biệt cây được cho là tốt cho người tuổi Tý.

Lá cây kim tiền có viền tròn, màu xanh sáng đầy sức sống, mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại, giúp cân bằng âm dương trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link