Tổ tiên dạy cửa nhà có dấu hiệu này tài lộc vây quanh, tiền như lũ, đừng hấp tấp làm sai mà mất lộc

13:06, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa khi cánh cửa trong nhà mà xuất hiện những dấu hiệu này thì chứng tỏ đất lành, nhà vượng sắp có tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, cửa nhà là tam dương trạch tam yếu. Đây là nơi thu hút luồng khí mới, năng lượng tốt lành vào nhà. Cửa nhà là phong thủy của một ngôi nhà. Khi trên cánh cửa chính mà có các dấu hiệu sau thì chứng tỏ tài lộc đang tụ, nhà bạn đang gặp may mắn, nếu làm ăn sẽ thắng, mọi việc hanh thông. Do đó cần chú ý cách xử lý đúng phong thủy để tránh mất lộc: 

hoa-uu-dam-canh-cua

Hoa trắng Ưu đàm bám vào cánh cửa

Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy những mảng trắng sợi tơ nhỏ trên cánh cửa, đó có thể là hoa ưu đàm. Hoa Ưu đàm là loài hoa trong truyền thuyết Phật giáo được cho rằng 3000 năm mới nở một lần. Đây là loài hoa mang lại may mắn, phúc khí dồi dào. Trên cánh cửa, khung sắt, tượng... có thể mọc hoa này. Chúng màu trắng nhỏ li ti chỉ vài milimet và có màu trắng tinh khôi như tuyết.

Do đó nếu thấy cánh cửa nhà mình đặc biệt cửa gỗ có những mảng trắng này, đừng vội lau đi nhé. Loài hoa ưu đàm gắn liền với truyền thuyết Phật giáo cho rằng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mang đặt trên đỉnh núi Linh Thứu. Hoa ưu đàm tượng trưng cho may mắn và điềm lành, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt. Hoa ưu đàm cũng mọc ở mọi nơi từ cửa gỗ, cửa sắt, nhánh cây, vách đá... Nếu cửa nhà bạn có loài hoa này xin chúc mừng gia cảnh thịnh vượng, phúc đức dồi dào, vận khí may mắn. 

Cách xử lý:

Hoa ưu đàm và một vài nấm mốc trắng có hình dáng tương tự nhau. Nếu bạn thấy có mùi thơm nhẹ không hôi mốc thì đó là ưu đàm. Khi lau cửa sổ mà thấy những "cây" trắng nhỏ li ti này nên cẩn trọng tránh ra không lau

to-ong-canh-cua

Trên cánh cửa có tổ ong

Ong là một động vật rất tâm linh, chúng có tính dương mang dương khí tốt cho nơi chúng làm tổ. Ong là động vật chăm chỉ thông minh. Khi ong tới làm tổ chỗ nào thì nơi đó thường khí vượng đất lành. Do đó nếu thấy ong làm tổ trên cánh cửa, then cửa hoặc bám vào cửa thì chứng tỏ đất nhà bạn đang rất lành, khí tốt đang tụ lại. Tổ ong mà ngay cánh cửa chính thì phúc lộc càng lớn. Khi có ong làm tổ ở cánh cửa chứng tỏ gia đình thuận hòa ấm no. Loài ong đều ăn phấn hoa không ăn tạp nên mang lại phúc lộc tuyệt diệu may mắn. Do đó theo phong thủy, ong tới nhà rất may mắn. Bởi vậy đừng sợ ong tới làm tổ. Theo tiếng Hán ong còn được phát âm là phong đồng nghĩa với phượng, linh vật cao quý mang lại may mắn cho gia đình. 

Cách xử lý khi ong làm tổ: Khi thấy ong làm tổ trên cánh cửa hay gần chỗ cửa đi lại thì chú ý đừng vì sợ mà dùng lửa hơ đuổi ong đi. Nhiều người sợ ong cắn nên đuổi ong, sợ ong làm tổ bám bẩn cửa và tường. Hãy chú ý ra vào nhẹ nhàng đừng đánh động để ong làm tổ. Nếu nhà có trẻ nhỏ dặn trẻ không nên ồn ào chơi nghịch ở khu vực đó thì sẽ an toàn và ong sẽ tập trung làm tổ. Khi ong bay đi, bỏ tổ thì bạn có thể dùng dao mỏng lậy tổ ra.

to-chim

Thấy chim làm tổ ở cửa

Tương tự ong, chim cũng là loài vật báo hiệu may mắn bởi chúng nhạy cảm. Thế nên chim làm tổ ở nơi nào chứng tỏ nơi ấy rất bình yên. Khi nơi nào có bão tố và nguy hiểm chim sẽ không đậu lại làm tổ. Chim đậu là chứng tỏ năng lượng tốt. Đặc biệt nếu đó là chim én thì càng may mắn. Người xưa từng nói chim én không đậu ở nhà nghèo, ý rằng chim én chỉ đến nơi nhà giàu.

Ngoài chim én thì chim cam, chim sâu chim chích chim yến đều mang lại may mắn cho gia đình. Riêng trong văn hóa Việt Nam chỉ kiêng chim quạ, dơi tới nhà. 

Do đó nếu thấy chim tới làm tổ nên cẩn trọng tạo điều kiện cho chim nhé. 

Cách xử lý tổ chim:

Nếu thấy chim làm tổ, bạn nên hạn chế xua và lau ở khu gần tổ chim vì chim thấy hơi người sẽ sợ mà bỏ tổ. Nếu chim mẹ có con chim con thì bạn cũng không nên tò mò tới xem nhiều, không sờ tay vào tổ chim vì chim nhạy cảm sẽ thấy mất an toàn mà bay đi.

Khi cửa nhà bạn có những dấu hiệu trên, bạn hãy vui mừng vì khí đang tụ nhé. Đó là những điềm lành may mắn cho gia đình bạn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên