Tổ Tiên dạy con cháu: "Đầu giường để 3 thứ, nợ nần chồng chất, tai họa ập xuống lúc nào không hay"

20:53, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu chớ nên để 3 thứ này ở đầu giường kẻo ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Đồ vật sắc nhọn

Đối với nhiều người, nảy sinh quan điểm rằng việc đặt những vật sắc nhọn trên giường có thể giúp xua đuổi tà khí và tạo ra một phòng ngủ an toàn hơn, ít lo sợ về mặt an ninh. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc này thực tế có thể tạo ra những tác động ngược lại.

Các đồ vật sắc nhọn như dao, kéo nếu được để trong nhà có thể thu hút năng lượng tiêu cực, gây ra sự ám ảnh và không an ninh cho người nằm trên giường. Do đó, chủ nhà nên đề cao sự cẩn trọng và tránh đặt những vật nhọn này trong phòng ngủ.

dat-vat-sac-nhon-trong-nha-nho-tranh-5-dieu-dai-ky-nay

Tượng thần Phật

Một số gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật trong khu vực giường ngủ nhằm tạo cảm giác bình an và mong đợi sự phù hộ. Tuy nhiên, việc này không phải là lựa chọn tốt. Theo quan điểm dân gian, tượng thần Phật được coi là vật linh thiêng và cần phải được đặt ở những không gian trang trọng, tôn nghiêm, không thích hợp để đặt trong phòng ngủ hoặc gần đầu giường. Phòng ngủ là nơi dành cho sự nghỉ ngơi của con người, không phải là nơi thích hợp để đặt tượng thần Phật.

Trong phong thủy, việc đặt tượng thần Phật ở đầu giường được xem như việc cất giấu tài lộc và may mắn, có thể tạo ra khó khăn trong sự nghiệp và công danh của gia chủ. Đồng thời, việc đặt tượng ở vị trí này cũng được coi là không tôn trọng đối với Thần linh, có thể mang lại sự mất lộc và gặp phải những sự không may.

Gương soi

Gương soi là một vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc treo gương cũng cần phải được chú ý để tránh tình cảm và tương lai của vợ chồng bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi đặt trong phòng ngủ.

guong-pn-01-decox-design

Một số người không chú ý đến việc bài trí và đặt gương trong ngôi nhà của mình, nhưng vị trí của gương có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa vợ chồng và thậm chí tạo ra nguy cơ xuất hiện người thứ ba trong mối quan hệ. Nếu đặt gương đối diện giường ngủ, mắt chúng ta có thể nhận diện được những chuyển động phản chiếu trong gương, gây ra các phản xạ tự nhiên và có thể gây giật mình, làm mất ngủ. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang