Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường, có 1 cũng nên đi khám

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra bác sĩ càng sớm càng tốt, để có hướng điều trị kịp thời.

Đi vệ sinh nhiều hơn bình thường

Nếu như trước đó việc tiểu tiện của bạn vẫn hoàn toàn binh thường. Nhưng thời gian gần đây, bạn đi tiểu thường xuyên có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường. Một người trung bình đi tiểu từ 4-7 lần/ngày, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường thường đi nhiều hơn vì cơ thể đang cố gắng loại bỏ thêm glucose bằng cách tạo ra nhiều nước tiểu. Vì vậy, bạn nên đi thử tiểu đường để nếu mắc bệnh sẽ có hướng điều trị tích cực nhất

Tê ở tay và chân

Nếu như bạn đột nhiên mắc chứng tê bì chân tay, thì không thể bỏ qua đó chứng tỏ là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường. Bởi khi nồng độ đường trong máu tăng cao có thể ảnh hưởng đến các mạch máu xung quanh dây thần kinh. Điều này dẫn đến tê và ngứa ran, thường xảy ra ở bàn chân. Một số người còn có thể gặp các triệu chứng này ở cả bàn chân và bàn tay của họ.

tieu duong

Bạn có dấu hiệu thèm ăn

Cơ thể chuyển đổi thức ăn thành glucose trong quá trình tiêu hóa, các tế bào sau đó sử dụng glucose làm nguồn năng lượng. Nhưng khi cơ thể không sản xuất insulin (như bệnh tiểu đường loại 1) hoặc không có phản ứng với insulin (như bệnh tiểu đường loại 2), glucose này có thể được rút ra từ máu vào tế bào. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường không được điều trị thường cảm thấy đói mặc dù họ đã ăn đủ.

Bạn gặp vấn đề về mắt

Theo các chuyên gia cho biết phần lớn những bệnh nhân mắc tiểu đường thường bị nhìn mờ và gặp trở ngại về mắt. Điều này là do lượng đường trong máu cao làm cho thủy tinh thể của mắt bị sưng và thay đổi khả năng nhìn. Khi có những thay đổi về khả năng thị giác, chúng ta nên đi kiểm tra mắt toàn diện. Và khi lượng đường trong máu được kiểm soát, thị lực sẽ trở lại bình thường.

bi-te-chan

Cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ

Nếu đột nhiên bạn bị mệt mỏi luôn uể oải buồn ngủ thì rất có thể bạn mắc bệnh tiểu đường. Người mắc bệnh này phần lớn đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi có thể đơn giản là kết quả của làm việc quá sức hoặc không ngủ đủ giấc, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nếu sự mệt mỏi không biến mất ngay cả khi bạn đã dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay lập tức.

Theo:  xevathethao.vn copy link