Dấu hiệu mang thai sớm tuần đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chỉ “nghi ngờ” rằng mình đã mang thai, thì các mẹ có thể tham khảo những dấu hiệu mang thai sớm tuần trong tuần đầu tiên.

Những dấu hiệu mang thai sớm tuần đầu tiên

Trước khi dùng que thử thai để nhận biết xem mình đã mang thai hay chưa, thì những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm tuần đầu tiên như: mệt mỏi, chậm kinh, buồn nôn thì các chị em cũng không nên bỏ qua đâu nhé.

Mang thai tuần đầu tiên, những dấu hiệu nào để nhận biết sớm?

1. Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ

Dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai là thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung. Hiện tượng: Những chất nhầy sẽ cô đặc tạo thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm ngăn cản không cho sự tác động của tất cả các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. Do vậy chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn.

2. Cơ thể mệt mỏi ngột dù không làm gì quá sức cả

Mô tả ảnh.
Những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên?

Với những phụ nữ khi mang thai thường có biểu hiện mệt mỏi và buồn ngủ do lượng progesterone đột nhiên tăng cao hơn bình thường. Tuy nhiên nếu bạn thiếu ngủ hoặc việc quá sức thì cũng có thể xuất hiện những triệu chứng này.

3. Đầy hơi, khó tiêu

Hầu hết đối với các mẹ bầu hay có cảm giác chướng bụng, đầy hơi. Nguyên nhân là do hormone progesterone sản sinh thêm trong quá trình mang thai làm suy giảm hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

4. Đi tiểu liên tục

Sẽ khá nhanh sau khi thụ thai, hầu hết các chị em sẽ cảm thấy dường như mình buồn tiểu tiện nhiều hơn. Bởi sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, hormone thai kỳ, lưu lượng máu và sự chèn ép của tử cung lên bàng quang làm bạn phải đi tiểu nhiều lần.

5. Nhạy cảm đặc biệt với mùi

Đối với rất nhiều thai phụ cho biết ngay từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ, họ đã nhạy mùi hơn nhiều. Nguyên nhân là do mức estrogen tăng cao khiến cho các chị em có “ác cảm” với mùi ngay từ những ngày đầu tiên mang thai.

Những dấu hiệu mang thai ngay từ tuần đầu tiên?

6. Sợ thức ăn, buồn nôn

Nhiều chị em có sở thích ăn uống, nhưng đột nhiên  đâm sợ những món vốn rất thích ăn thì đó có thể là những dấu hiệu của việc các mẹ đã mang thai rồi nhé.

7.Thân nhiệt duy trì ở mức cao

Nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 18 ngày liên tục là đã có tin vui rồi đấy. Bởi do cơ thể mẹ bầu khi mang thai, thì hiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường một chút, gần giống nhiệt độ trong những ngày rụng trứng bởi hormone progesterone tiết ra nhiều hơn. Do vậy, nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình, bạn có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này.

8. Ra máu ngoài kinh kỳ

Thường bị nhiều mẹ bầu không “quan tâm” vì nhầm tưởng kỳ kinh của mình đột nhiên tới sớm, tuy nhiên, đây có thể được xem là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất. Nguyên nhân là do nhiều người. Sau khi trứng được thụ tinh từ 6-12 ngày, lớp niêm mạc tử cung sẽ bị bung ra gây chảy máu âm đạo.

Dù là dấu hiệu nhận biết sớm nhưng có rất ít phụ nữ gặp phải. Dấu hiệu ra máu sau khi thụ tinh thường chỉ là một vài vệt nhỏ, màu nhạt hơn bình thường hoặc nâm đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. (Nhưng nếu thấy đau kèm theo hiện tượng rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có thể đó là dấu hiệu của thai ngoài tử cung)

9. Khó thở

Thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy tức ngực và hơi có cảm giác khó thở có thể đó cũng là dấu hiệu của việc mang thai. Nguyên nhân là do cơ thể chưa quen với sự thay đổi hormone và việc phải cung cấp thêm oxy cho bào thai đang phát triển trong bụng mẹ.

10. Đau lưng

Khi có bầu đồng nghĩa với việc dây chằng ở lưng bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn. Điều này dẫn đến những cơn nhức mỏi dọc theo sống lưng và chúng thậm chí còn trở nên khó chịu hơn khi thai nhi trở nên lớn dần.

Theo dân gian, khi phụ nữ có thai sẽ có triệu chứng như: Lông mày, tóc mai dựng đứng, quầng vú thâm đen, môi nhợt nhạt, da nhợt nhạt thiếu sắc, thi thoảng khó thở, gan bàn tay đỏ và hơi ngứa… thì là đã mang thai. Nhưng các biểu hiện khi mang thai khác chủ yếu là rối loạn nội tiết như Rối loạn tiêu hóa, rối loạn thần kinh, nội tiết, rối loạn tiểu tiện, mệt mỏi... Bởi vậy để có thể nhận biết được chính xác nhất thì các chị em nên dùng que thử thai hoặc đi đến các trung tâm y tế để có được kết quả chính xác nhất

Thay vì uống thuốc bổ bạn hãy làm điều này buổi tối để luôn khỏe
Thay vì uống thuốc bổ bạn hãy làm điều này buổi tối để luôn khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thay vì uống thuốc bổ bạn hãy làm điều này buổi tối để luôn khỏe mạnh và thọ lâu hơn.
Bị những bệnh này bạn chỉ cần dùng đu đủ là khỏi
Bị những bệnh này bạn chỉ cần dùng đu đủ là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này bạn chỉ cần dùng đu đủ là khỏi - rất an toàn mà hiệu quả bất ngờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn