Dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị thiếu đạm, cần bổ sung ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Thiếu đạm là một trong những điều quan trọng nhất cần phải biết để bổ sung kịp thời. Vì thế, hãy chú ý đến những điều sau đây:

Thèm ăn mặn hoặc ngọt

Protein làm chậm sự giải phóng đường vào máu, và do đó giúp đảm bảo đường huyết cân bằng.

Chế độ ăn ít đạm, nhiều tinh bột sẽ nhanh chóng giải phóng đường vào máu. Khi insulin được giải phóng để loại bỏ lượng đường này, cảm giác thèm ăn sẽ bắt đầu khi đường huyết giảm nhanh.

Giảm khối lượng cơ bắp

Giảm khối lượng cơ bắp thường là một trong những dấu hiệu lớn nhất của thiếu hụt đạm.

Điều này có thể xảy ra vì nếu cơ thể thiếu hụt lượng đạm trong chế độ ăn uống, nó có xu hướng lấy từ cơ bắp, lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Theo thời gian, dẫn đến mất cơ. Chính vì vậy, cần tiêu thụ đủ lượng đạm cơ thể cần, để xây dựng cơ bắp khỏe mạnh.

Xương dễ gãy

Đạm giúp duy trì mật độ xương và giúp xương chắc khỏe. Thiếu đạm có thể khiến xương yếu và dễ gãy.

Lâu lành vết thương

Thật ngạc nhiên là quá trình chữa lành vết thương có liên quan đến độ đạm trong cơ thể. Do đó cần ăn đủ lượng đạm tối thiểu khuyến nghị hằng ngày để giúp chữa lành và tăng tốc độ hồi phục các chấn thương do thể thao.

Tóc rụng

Có lẽ không nghiêm trọng nhưng nếu da và móng tay không rạng rỡ như bạn muốn, thì khẩu phần chất đạm có thể là lý do.

a-1508390814_750x0

Tóc xỉn màu và mỏng, móng yếu hoặc giòn, móng có những vệt sọc và khô, da bong tróc là những dấu hiệu ban đầu của thiếu protein, vì cơ thể không thể tái tạo tế bào một cách hiệu quả để thay thế tế bào chết”.

Sức khỏe miễn dịch kém

Thường xuyên bị ốm là một chỉ báo của sức khỏe miễn dịch kém và có thể là do thiếu chất đạm, vì các tế bào miễn dịch đều được tạo thành từ protein.

Nếu không có đủ protein, các tế bào miễn dịch không thể sửa chữa và nhân lên đủ nhanh để chống lại vi trùng và mầm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link