Đầu năm đặt bát nước muối ở vị trí này trong nhà để xua đuổi xui xẻo, hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, muối có thể xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, thu hút may mắn cho ngôi nhà.

Muối được coi là tài sản quý giá. Ngoài việc sử dụng làm gia vị, muối còn được sử dụng nhiều trong các nghi lễ tẩy rửa. Người xưa quan niệm, muối mặn có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, giúp đem lại may mắn cho gia đình. Vào dịp đầu năm, người ta thường mua muối để thu hút may mắn, sức khỏe và sự giàu cho cho gia đình.

Để cải thiện phong thủy, người ta còn đặt bát nước muối trong nhà.

Đầu tiên, cần chuẩn bị một ít muối hạt, bát hoặc ly thủy tinh và 6 đồng xu. Cho muối vào bát (lượng muối chiếm khoảng 3/4 bát là được). Xếp 6 đồng xu theo vòng tròn ở phía trên lớp muối (mặt dương của đồng xu ngửa lên trên). Từ từ đổ nước sạch vào trong bát muối. Đặt bát muối lên một miếng vải lót. Gia chủ có thể đặt bát muối vào những góc sao xấu trong nhà là Nhị Hắc và Ngũ Hoàng để hóa giải vận hạn.

bat-muoi-phong-thuy

Trong đó, Nhị Hắc là hung tinh chủ về bệnh tật, ốm đau. Năm Giáp Thìn 2024, Nhị Hắc ở hướng Đông Năm.

Ngũ Hoàng là hung tinh gây bất lợi cho sức khỏe, tai nạn. Năm Giáp Thìn 2024, Ngũ Hoàng ở phương chính Tây.

Gia chủ có thể đặt bát nước muối ở một trong hai hướng này.

Khi đã đặt bát muối vào vị trí thích hợp, gia chủ không cần động đến nó. Cứ để nguyên như vậy cho tới hết năm.

Trong phong thủy, các tinh thể muối kết hợp với nước là phương pháp hóa giải năng lượng xấu. Các đồng tiền xu kim loại có tác dụng kích thích phản ứng hóa học giúp làm sạch, loại bỏ năng lượng tiêu cực trong nhà.

Vào cuối năm, gia chủ chỉ cần bỏ bát muối vào túi nilon, buộc chặt lại và bỏ ra ngoài thùng rác bên ngoài nhà. Sang năm sau, gia chủ sẽ tìm hướng phù hợp với năm và đặt một bát muối mới.

Ngoài ra, để loại bỏ năng lượng xấu trong nhà, gia chủ có thể rắc một ít muối biển ở từng phòng, trước cửa nhà rồi để qua đêm. Sáng hôm sau quét sạch toàn bộ chỗ muối, gom lại và bỏ vào túi đem vứt đi.

Người ta cũng cầm nắm muối ném qua vai trái để xả xui, xua đuổi những điều không may. Lưu ý, phải ném qua vai trái, từ trước ra sau. Nếu ném qua vai phải, xui xẻo sẽ tăng lên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link