Mẹo mở nắp chai bia bằng tay không, không có đồ khui vẫn mở ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi không có đồ khui, bạn vẫn có thể mở nắp chai bia một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Thông thường, khi muốn mở nắp chai bia, bạn sẽ cần đến dụng cụ khui nắp chai. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sẵn món đồ đó bên mình. Trong trường hợp không có đồ khui bia, bạn vẫn có thể mở nắp chai nhờ những mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng chìa khóa

Nếu chùm chìa khóa trong tay, bạn có thể sử dụng nó để mở nắp chai bia. Hãy dùng tay thuận để cầm chìa khóa, khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới phần răng cưa của nắp chai. Xoay nhẹ chìa khó để đẩy phần răng cưa ra khỏi miệng chai. Lặp lại vài lần xung quanh nắp chai là có thể mở được chai.

mo-nap-chai-bia-01

Dùng chai bia khác

Đây là một trong những cách mở bia khá phổ biến, được nhiều người áp dụng. Bạn hãy lật ngược một chai bia và đặt cho hai gờ nắp chai chạm vào nhau. Một tay giữ chắc chai bia ở bên dưới, một tay kéo mạnh chai bia ở bên trên để đẩy nắp chai bia bên dưới ra.

Dùng thìa

Bạn có thể lấy một chiếc thìa cứng cáp, đặt dưới các răng của nắp chai và bật từng cạnh cho tới khi nắp chai có thể bật ra.

mo-nap-chai-bia-02

Bật lửa

Hãy lấy phần đuôi bật lửa đặt bên dưới các răng cưa của nắp chai bia. Tay thuận cầm bật lửa, tay còn lại giữ chắc chai bia. Dùng ngón tay cái làm đòn bẩy, đẩy mạnh bật lửa để nắp chai bật ra.

Sử dụng cạnh bàn, cạnh tường hoặc khung cửa

mo-nap-chai-bia-04

Bạn có thể tì phần răng cưa của nắp chai vào cạnh bàn, cạnh tường hoặc khung cửa. Tay không thuận giữ chặt chai, tay thuận ấn một lực mạnh vào phần nắp chai để nắp chai bật ra.

Sử dụng kéo

Bạn có thể lấy một chiếc kéo lớn, phần lưỡi kéo chắc chắn. Mở kéo ra và đặt một lưỡi kéo ở dưới răng cưa của nắp chai, lưỡi kéo còn lại đặt trên nắp chai.

Đẩy lưỡi kéo ở phần dưới nắp chai lên để nắp chai được nới lỏng. Lặp lại toàn bộ thao tác xung quanh nắp chai cho đến khi nắp chai bật ra.

mo-nap-chai-bia-03

Sử dụng giấy

Bạn có thể lấy một tờ giấy, gấp giấy nhiều lần cho đủ dày và đủ cứng. Đặt mẩu giấy đã gắp ở phía dưới răng cưa của nắp chai theo thế đòn bẩy. Đẩy mạnh để nắp chai bật lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link