Lợi ích của việc xoa giấm vào lòng bàn chân, giải quyết vấn đề tế nhị của cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Giấm là loại gia vị hầu như nhà nào cũng có sẵn trong bếp. Chỉ cần lấy một ít giấm xoa vào lòng bàn chân, bạn sẽ nhận được lợi ích đặc biệt.

Lợi ích của việc xoa giấm vào lòng bàn chân

Giấm là loại gia vị quen thuộc, không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Ngoài việc sử dụng để nấu ăn, giấm còn rất nhiều công dụng khác. Giấm thường dùng để khử mùi hôi của thực phẩm, mùi hôi tủ lạnh, lò vi sóng; làm sạch các đồ dùng trong nhà.

Bạn cũng có thể xoa giấm vào lòng bàn chân để nhận được lợi ích đặc biệt.

thoa-giam-vao-long-ban-chan-01

Giấm có khả năng cân bằng độ pH của cơ thể, nhờ đó làm giảm lượng mồ hôi tiết ra. Giấm giúp kiểm soát việc đồ mồ hôi bằng cách se khít lỗ chân lông. Bạn có thể lấy một thìa cà phê giấm trộn với một thìa nước hoa hồng rồi dùng bông thấm hỗn hợp này thoa lên lòng bàn chân. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi chân. Ngoài ra, giấm có tính axit, giúp hạn chế vi khuẩn gây mùi hoạt động từ đó làm giảm mùi hôi chân.

Bạn cũng có thể lấy một cốc giấm pha với nước ấm rồi ngâm chân trong nước này khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại chân bằng nước sạch. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Một số cách giảm mồ hôi chân khác

- Dùng nước cốt chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên giúp giảm tiết mồ hôi và hạn chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể lấy nước cốt chanh thoa lên lòng bàn chân để giữ cho chân luôn khô thoáng và không có mùi khó chịu.

- Sử dụng trà đen

Trà đen có chứa thành phần axit tannic có tác dụng se khít lỗ chân lông, ngăn tiết mồ hôi. Bạn có thể lấy túi trà đen đã ngâm nước thoa lên lòng bàn chân vài phút mỗi ngày hoặc dùng nước trà đen ấm để ngâm chân giúp thư giãn, giảm tiết mồ hôi chân,

- Sử dụng phèn chua

Phèn chua có chứa nhâm sunfat. Đây là một chất có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Bạn hãy tán phèn chua thành bột mịn rồi thoa lên bàn chân. Làm liên tục như vậy trong 3-4 ngày, lượng mồ hôi chân sẽ giảm và không còn mùi khó chịu.

- Sử dụng tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có khả năng diệt khuẩn nên có thể làm giảm mùi hôi chân. Bạn hãy nhỏ vài giọt tinh đầu hoa oải hương vào chậu nước ấm và ngâm chân trong khoảng 15 phút. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn