Trước mùng 10 tháng Giêng, lau bàn thờ Thần Tài bằng thứ nước này để hút tài lộc, đón phước lành

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể sử dụng 2 loại nước này để lau bàn thờ giúp thu hút may mắn, tài lộc, cầu công việc thuận lợi.

Loại nước lau bàn thờ Thần Tài

- Nước ấm

Nước ấm là loại nước đơn giản nhất mà gia chủ có thể sử dụng để lau bàn thờ. Nước ấm có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, mảng bám trên bàn thờ và vật phẩm thờ cúng.

Đun sôi nước và để cho nước nguội từ từ. Khi nước đạt độ ấm phù hợp thì nhúng khăn sạch vào nước rồi vắt khô. Dùng khăn này để lau bàn thờ. Sau khi lau xong, hãy dùng khăn mềm lau lại một lần nữa cho bàn thờ sạch sẽ, khô ráo.

ban-tho-than-tai-01

- Nước ngũ vị lau bàn thờ

Nước ngũ vị còn được gọi là nước thơm, nước bao sái. Nó được nấu từ các loại hương liệu tự nhiên và được xem là loại nước tốt nhất để lau dọn bàn thờ. Nước ngũ vị có chứa đinh hương, quế, hồi, bạch đàn và gỗ vang.

Theo quan niệm dân gian, các loại thảo mộc này có tác dụng trừ uế khí, tà ma và loại bỏ xui rủi. Ngoài ra, mùi hương dễ chịu từ thảo mộc sẽ giúp không gian thờ cúng thêm trang trọng, giúp chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 5 loại thảo mộc nói trên, cho vào một nồi nước khoảng 1,5 lít và đun sôi từ 3-5 phút. Để nước nguội bớt là có thể dùng.

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán đồ thờ cúng bán sẵn các gói thảo mộc này hoặc bán loại nước ngũ vị nấu sẵn để người mua có thể tiện sử dụng.

Quy trình lau bàn thờ Thần Tài

Đầu tiên, gia chủ cần chuẩn bị khăn lau sạch và nước dùng để lau bàn thờ. Gia chủ có thể đọc văn khấn xin phép trước rồi mới bắt đầu dọn.

Dùng khăn ẩm nhẹ nhàng lau tượng Thần Tài và dùng khăn khác để lau khô.

Các vật dụng khác trên bàn thờ như đĩa, lục bình, chén... cũng cần được lau chùi từng vật. Những đồ thờ cúng bằng gốm sứ hoặc thủy tinh có thể rửa bằng nước ấm rồi lau khô.

Sử dụng chổi quét bụi hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn ở bàn thờ. Sau đó, lấy khăn mềm nhúng nước để lau bàn thờ.

Sau khi đã lau bàn thờ sạch sẽ và khô ráo, hãy sắp xếp các vật phẩm thờ cúng về đúng vị trí. Bày lọ hoa tươi và chén nước sạch.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link