Lợi ích tuyệt vời của việc đổ giấm vào thịt mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc đổ giấm vào thịt mang lại lợi ích tuyệt vời, giúp thịt có hương vị thơm ngon hơn.

Lợi ích của việc đổ giấm lên thịt

Giấm giúp thịt rã đông nhanh hơn, làm mềm các cơ thịt mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của thịt.

Thông thường, cách rã đông thịt an toàn nhất mà mọi người thường làm là để thịt từ ngăn đá tủ lạnh sang ngăn mát, chờ cho thịt mềm ra từ từ là có thể dùng. Để rã đông thịt nhanh hơn, một số người sẽ ngâm thịt trong nước hoặc rã đông bằng lò vi sóng. Có một cách giúp rã đông thịt nhanh mà không phải ai cũng biết đó chính là sử dụng giấm. Giấm giúp đẩy nhanh quá trình rã đông thịt mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của thịt. Bạn có thể sử dụng giấm để rã đông thịt gà, thịt bò thịt lợn đều được.

do-giam-vao-thit-01

Bạn chỉ cần chuẩn bị một tô nước lạnh, thêm một ít giấm vào nước và bỏ thịt vào ngâm trong nước này vài phút. Thịt sẽ nhanh chóng tan đá và mềm ra. Sau đó, hãy đem thịt rửa lại bằng nước sạch rồi đem đi chế biến.

Rửa thịt với giấm còn giúp khử mùi hôi của miếng thịt một cách hiệu quả. Ngoài mùi hôi tự nhiên của thịt, việc cấp đông cũng có thể khiến thịt có mùi hôi do đông lạnh. Một số người sẽ không thích mùi của thịt đông lạnh như vậy. Việc rửa thịt với nước có pha giấm sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu này.

Ngoài ra, giấm có tính axit nên cũng có thể giúp làm mềm miếng thịt. Nếu không sử dụng giấm, bạn có thể dùng các loại nước ép có tính axit cao như cam, chanh, thậm chí nước sốt cà chua để ướp thịt. Cách này sẽ giúp thịt thơm ngon, mềm ngọt hơn.

Một số công dụng khác của giấm

- Giúp cơm thơm ngon hơn

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm 2-3ml giấm ăn vào nồi và nấu như bình thường. Giấm giúp hạt cơm tơi hơn, mềm thơm. Mẹo này còn giúp cơm lâu bị ôi thiu. Bạn có thể dùng nước cốt chanh thay cho giấm trắng.

- Dùng để rửa rau củ

Mọi người thường rửa rau củ bằng nước vo gạo, nước muối, nước baking soda. Ngoài những thứ này, bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước để làm sạch rau củ. Ngâm rau củ trong nước giấm loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch để rau củ sạch hơn, giữ được độ tươi ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link