Đầu năm đi lễ có nên mang cành vàng lá ngọc về đặt lên ban thờ? Rất nhiều người làm sai mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Cành vàng lá ngọc được bán nhiều ở cổng đình chùa dịp năm mới nhưng theo phong thủy thì việc mua bán loại vật phẩm này cần chú ý

Đầu năm mới nhiều người duy trì phong tục đi xin lộc hái lộc đầu năm. Thế nên nhiều người thường đi lễ chùa và hái cành lộc. Để tránh hái lộc cây thật làm cây chết thì đã có những người bán vật phẩm phong thủy đầu năm ở cổng chùa, đình, miếu phủ. Rất nhiều người mua cành vàng lá ngọc về thờ, thể hiện lộc lá giàu có phú quý. 

Tuy nhiên ở góc nhìn phong thủy việc này không mang lại lợi ích tài lộc như nhiều người lầm tưởng.

Tại sao không nên mua cành vàng lá ngọc về thờ?

Cành vàng lá ngọc không phải cúng phẩm giống như xôi, chè, hương, nến mà  chỉ được xem là đồ trang trí. Do đó trang trí bằng những đồ vật "giả" không cần thiết cho không gian phòng thờ, thậm chí là không nên. Đó là bởi vì cành vàng lá ngọc khi để trên ban thờ sẽ hút nhiều bụi bẩn. Hơn nữa thờ cúng là việc phải xuất phát từ tâm chân thành, thì lễ có nhỏ cũng tốt còn lễ to mà tâm không chân thành thì cũng không ý nghĩa nên không dùng đồ giả. Nhiều người cho rằng bày đồ giả có tội, thực ra nếu theo góc độ tâm linh, cúng đồ ăn giả như hoa quả giả, món ăn giả, rượu giả thì là tâm không chân thành, còn đồ trang trí thì không nên và không cần thiết chứ không nói là có tội hay không tội. Việc thờ cúng phải xem tâm nghĩ gì chứ không hoàn toàn xét ở lễ vật là gì.

Cành vàng lá ngọc mua ở những nơi tôn giáo có thể mang theo nhiều âm khí bởi vong hồn hay luẩn quất ở những nơi này có thể theo cành vàng lá ngọc về nhà. Và đôi khi chúng có thể làm nhiễu loạn trường khí nên không nên bày lâu trên ban thờ khiến cho khu vục thờ cúng nhiễm khí xấu, bụi bẩn. Đặc biệt những thứ tranh giành mới có được càng không nên bày nơi ban thờ. 

Đi chùa đầu năm nên làm gì cho may mắn

Muốn mang lại may mắn thì khi đi lễ đầu năm bạn có thể tham khảo những việc làm sau để tăng phước đức, phúc lộc dồi dào:

- Mua chữ thư pháp: Chữ thư pháp vừa là nghệ thuật vừa là dạng tranh chữ phong thủy mang lại bình yên trí tuệ và may mắn, thư thái, mang lại năng lượng tích cực tốt lành

- Công đức: Công đức chính là một việc có thể hồi hướng phức đức cho bạn. Tránh đặt tiền lên ban thờ, dắt vào đĩa hoa quả bàn tay tượng phật thánh mà nên công đức.

- Vãn cảnh thư giãn đầu năm tránh sa vào đỏ đen chốn tôn giáo, khiêm tốn kiệm lời tránh xô đẩy, tranh cãi chửi bởi trong dịp đầu năm. Đi lễ đầu năm thường rất đông đúc nên nhiều nơi có hiện tượng xô đẩy, chen lấn, tranh giành, cãi nhãu... Những hành động đó đầu năm sẽ làm giảm vận khí, rước thêm bực mình. Do đó hãy chọn nơi thư thái vãn cảnh và làm những việc nhẹ nhàng, để tạo tâm thế mới thanh thản đón năm mới.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link