Các cụ truyền lại: Sau giao thừa, mua 3 thứ này càng sớm thì năm mới càng nhiều may mắn, giàu có, thành công

( PHUNUTODAY ) - Kinh nghiệm của người xưa cho thấy mua những thứ này đầu năm mới có thể mang lại sự may mắn phát tài giàu có cho cả năm.

Theo quan niệm của người xưa, đầu năm mới có những hành động là điềm báo cho cả năm. Do đó đầu năm mới, người xưa thường chọn hướng xuất hành, việc đầu tiên thực hiện trong năm để mong năm đó thuận lợi may mắn phát tài.

Do đó sau thời khắc giao thừa thì các cụ thường dặn con cháu mua sắm những thứ này để mang lại may mắn tài lộc cho cả năm:

sau-giao-thua-mua-muoi

Mua muối

Người Việt có tục đầu năm mua muối. Muối biểu trưng cho sự mặn mà đằm thắm nên cả năm sẽ gặp thuận lợi, cuộc sống có nhiều may mắn thuận lợi, gia đình hạnh phúc, tình cảm mặn mà tốt đẹp. Muối cũng là vật phong thủy có công dụng xua đuổi vận xui, trừ tà ma. Do đó mua muối đầu năm giúp cho gia đình thêm tài lộc, tránh được ma quỷ quấy nhiễu. 

Mua muối là để cầu mong gia đạo bình an, làm ăn thuận lợi, cuộc sống mặn mà may mắn, làm ăn phát tài gặp được quý nhân hỗ trợ. Do đó mua muối đã trở thành một thói quen đầu năm của nhiều người. Sau tiếng chuông đồng hồ chuyển ngày mới thì nhiều người đã đi bán muối, tiếng rao bán muối đã len lỏi ở góc phố. Hoặc bạn cũng có thể mua ở những cổng cơ sở tôn giáo, hoặc đợi phiên chợ sớm nhất ở địa phương để đi mua muối.

mua-lua

Mua lửa

Lửa là biểu trưng cho sự phát triển và sự sống. Lửa xua đuổi ma quỷ. Thắp lửa là thắp lên tài lộc giàu sang hạnh phúc. Mua lửa đầu năm rất quan trọng. Trong văn hóa dân gian lửa phỉa duy trì qua năm và không được tắt để mang lại may mắn cho gia đình. Lửa giữ ấm hạnh phúc, lửa mang lại niềm vui, lửa khởi tạo sự sống. Thiếu lửa là vô cùng nguy hiểm vì sẽ làm nghèo và sa sút đi. Do đó đầu năm mua lửa rất quan trọng trong niềm tin dân gian.

Bạn có thể mua bao diêm, mua bật lửa... Nhưng nên lưu ý mua những thứ này thì tránh để rơi mất, tránh cho mượn, tránh cho đi.

mua-mia

Mua mía đường

Những thứ ngọt ngào như cây mía, cân đường hoa quả ngọt... biểu trưng cho năm mới ngọt ngào thành công. Ai cũng mong cuộc sống ngọt ngào, gia đình may mắn, hạnh phúc thành công. Thế nên mua mía đầu năm đã trở thành tập tục quen thuộc của nhiều người. Mía được bán ở cổng đình chùa trong thời khắc giao thừa. Thế nên nhiều người sẽ tiến hành mua cây mía đầu năm để mang lại sự ngọt ngào may mắn.

Nhiều nơi không có tục mua mía thì sẽ mua đường, mua hoa quả ngọt, đỏ như bí đỏ, cà chua, cà rốt... để mong một năm thuận lợi, vận đỏ son trong làm ăn, phát tài phát lộc, may mắn dồi dào, hạnh phúc.

Với những việc làm trên không tốn kém lại rất đơn giản nhưng bạn cũng cần chú ý tránh phạm kỵ tránh cho, mượn những thứ vừa mua trên vì như thế sẽ làm mất đi tài lộc của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link